Không phải Nga, đây mới là thiên đường của đồ lưu niệm World Cup 2018

Google News

Tới đây, du khách sẽ phải choáng ngợp bởi sự xuất hiện của hàng trăm chiếc cúp FIFA với đủ mọi kích cỡ.

Ăn theo sức nóng của mùa giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, các món đồ lưu niệm World Cup cũng trở thành mặt hàng được săn lùng khắp nơi. Nhưng những mặt hàng này lại không được sản xuất ở Nga – nước đăng cai mà lại ra đời tại đất nước tỷ dân Trung Quốc.
Không phải Nga, đây mới là thiên đường đồ lưu niệm World Cup 2018. 
Tập đoàn Vĩ Quang tại khu Vạn Giang, thành phố Đông Quản, Trung Quốc đã được FIFA cấp quyền sản xuất và bán các mặt hàng lưu niệm liên quan trong dịp World Cup 2018, nổi bật nhất là sản phẩm cúp FIFA với đủ mọi kích cỡ khác nhau.
Cúp FIFA xuất hiện hàng loạt với đủ kích cỡ. 
Một chiếc cúp FIFA được hoàn thành sau nhiều công đoạn như thiết kế bản vẽ, tạo khuôn, mài, mạ điện, nhuộm màu, đóng gói, kiểm tra chất lượng. Do hợp tác với sự kiện đẳng cấp thế giới nên yêu cầu và thiết kế và kỹ thuật đều cao hơn so với các mặt hàng thông thường.
Từ năm 1994, tập đoàn Vĩ Quang đã bén duyên với giải World Cup. Ban đầu, tập đoàn chỉ làm OEM (sản xuất thiết bị gốc) cho các thương hiệu. Đến năm 2010, Vĩ Quang đã trở thành nhà sản xuất được FIFA cấp quyền trực tiếp. Năm 2018, tập đoàn Vĩ Quang được cấp phép sản xuất cúp FIFA, huy chương, móc chìa khóa và các sản phẩm lưu niệm khác liên quan tới World Cup.
Bước vào xưởng sản xuất tại khu Vạn Giang của tập đoàn Vĩ Quang, du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước hàng loạt cúp FIFA đủ kích cỡ, hình dáng giống y như “hàng thật”. Các mặt hàng cũng rất đa dạng và được trưng bày đẹp mắt. Đặc biệt, ở đây còn có sẵn một linh vật World Cup khổng lồ bằng bông đứng chào khách.
Trên trang mua sắm điện tử Taobao của Trung Quốc hiện nay, một chiếc cúp FIFA có giá từ 35 – 198 NDT (123.000 – 700.000 VND), tùy vào kích cỡ và chất lượng. Móc chìa khóa World Cup có giá mềm hơn, chỉ từ 3-18 NDT (10.000 – 63.000 VND).
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt