Loài hoa xanh biếc khiến bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên

Google News

Nếu bạn có 1 khung cửa nhỏ, một chậu treo loài hoa xanh biếc này sẽ khiến đôi mắt bạn được nghỉ ngơi và tâm hồn trong veo hơn bao giờ hết.

Nhiều người thích nhuộm thế giới của mình bằng sắc màu sặc sỡ của các loài hoa. Bên cạnh sắc hoa đỏ, hồng, vàng, tím, trắng, cam... bạn sẽ thấy ngạc nhiên với màu hoa xanh mướt như bầu trời. Đây là loài hoa mà bạn sẽ yêu từ cái nhìn đầu tiên. Tin tôi đi!

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien

Màu xanh ngát, hơi ngả sắc tím xinh đẹp và quý tộc, lãng mạn như bầu trời xanh lại yêu kiều như nàng công chúa trong bộ váy áo bồng bềnh quyến rũ khiến chúng tạo nên cảnh đẹp khó cưỡng. Ảnh minh họa southeasternhorticultural

Loài hoa này được yêu thích trong vài năm gần đây là bởi vì màu sắc độc đáo và đáng yêu của mình. Ai nhìn thấy chúng cũng sẽ mê mệt từ cái nhìn đầu tiên.

Màu xanh ngát, hơi ngả sắc tím xinh đẹp và quý tộc, lãng mạn như bầu trời xanh lại yêu kiều như nàng công chúa trong bộ váy áo bồng bềnh quyến rũ khiến chúng tạo nên cảnh đẹp khó cưỡng.

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-2

Ảnh minh họa

Đặc điểm của loài hoa dạ yến thảo "Maria"

Dạ yến thảo là "vị khách" thường thấy trong thế giới hoa sặc sỡ và nở nhiều, nở dài ngày được yêu thích.

Tuy nhiên, trước đây, loài hoa này không được coi trọng và phần lỡn được trồng ở công viên, vành đai xanh để tô điểm thêm cho các cây cảnh khác.

Dù nở nhiều và phát triển mạnh mẽ nhưng chúng có hình dáng bình thường, không yêu kiều, quyến rũ. Nhưng giờ đây, với nhiều cách tạo hình mới, nhiều giống lai tạo mới, dạ yến thảo ngày càng khẳng định tên tuổi của mình.

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-3

Loài hoa này có tên gọi tiếng Anh là Petunia Tumbelina Maria. Ảnh minh họa groupon

Trong đó, dạ yến thảo cánh kép được yêu thích hơn cả vì những bông hoa giống như mẫu đơn nhỏ, màu sắc rực rỡ, đa dạng, khi trồng thành những chậu treo lớn, chúng nổi bật không kém những loài hoa sang trọng khác.

Trong đó, dạ yến thảo xanh mà chúng ta đề cập đến hôm nay chính là một loài lai tạo vô cùng xinh đẹp: Dạ yến thảo cánh kép "Maria".

Loài hoa này có tên gọi tiếng Anh là Petunia Tumbelina Maria với màu xanh da trời kỳ diệu. Loài hoa này được một Công ty trồng trọt tại Anh tung ra thị trường vào năm 2022 và nhanh chóng được yêu thích.

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-4

Màu xanh xinh đẹp khó cưỡng. Ảnh minh họa kerley

Loài hoa này không khác gì các cây dạ yến thảo khác khi nó không nở hoa nhưng lại rất khác khi nhở hoa.

Hoa của nó có đường kính tới 5 cm, có hai cánh hoa, tròn và đầy đặn, các cánh hoa bên trong sắp xếp không đều, hình dáng giống hoa mẫu đơn, màu xanh da trời quyến rũ (khi nhiệt độ lên cao chuyển sang màu xanh tím).

Màu hoa xanh này rất hiếm trong thế giới thực vật. Dù có hàng vạn giống hoa hồng cũng không thể tìm được loại màu xanh này. Chính vì màu xanh độc lạ, xinh đẹp này, dạ yến thảo Maria trở nên nổi bật, cao cấp và độc đáo giữa ngàn hoa.

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-5

Loài hoa nở hoa nhiều. Ảnh minh họa kerley

Dạ yến thảo Maria ra hoa từ mùa xuân cho đến mùa thu như những anh chị khác của nó. Tuy nhiên, cây cảnh này nở hoa chăm chỉ hơn dạ yến thảo cánh đơn. Chỉ cần chăm sóc đúng cách và điều kiện phù hợp là cây cảnh có thể nở từ mùa xuân đến mùa thu, trong đó mùa xuân là đợt ra hoa nhiều nhất.

Lượng hoa của dạ yến thảo Maria cũng rất nhiều, miễn là bạn thường xuyên bón ngọn cho cây trong thời kỳ sinh trưởng thì chậu hoa sẽ "nở tung" màu xanh biếc như thể một mảnh trời xanh sa xuống ban công của bạn vậy.

Cách trồng và chăm sóc loài hoa dạ yến thảo Maria

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-6

Loài hoa dễ chăm sóc. Ảnh minh họa kerley

Dạ yến thảo là loại cây rất cứng cáp. Chúng có thể tồn tại và nở hoa rực rỡ cả vở vành đai xanh đô thị mà không cần chăm sóc thường xuyên. Chỉ cần đủ nước là nó phát triển rực rỡ.

Loài hoa này có khả năng chịu nhiệt, chịu được ánh nắng và điều kiện cằn cỗi và không có sâu bệnh. Bạn chỉ cần nắm vững các phương pháp thì việc nuôi trồng để loài hoa này nở nhiều hoa không khó.

Dưới đây là vài gợi ý trồng và chăm sóc dạ yến thảo Maria:

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-7

Treo cũng đẹp. Ảnh minh họa kerley.

Chậu hoa và đất

Chậu hoa có thể là chậu ống dài hoặc chậu treo, tốt nhất là chậu nhựa, thoáng khí tốt hơn, chậu hoa lớn hơn có thể đỡ được nhiều cây.

Đất phải tơi xốp và màu mỡ, bất kỳ loại đất dinh dưỡng nào có sẵn trên thị trường đều phù hợp, chẳng hạn như đất than bùn, đất mốc lá, đất đen...

Môi trường thích hợp

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-8

Ảnh minh họa Toutiao

Trong thời kỳ sinh trưởng, loài hoa này nên đặt ở nơi có nhiều nắng, có nhiều nắng, càng có nhiều nắng cây sẽ càng lớn nhanh và nở hoa càng đẹp.

Trong thời kỳ ra hoa, có thể sử dụng bóng râm thích hợp để kéo dài thời gian ra hoa. Đối với ban công trong nhà có thể đặt ở ban công hướng Nam hoặc bậu cửa sổ gần nắng.

Có nó ngoài ban công, có hoa ba mùa

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-9

Ảnh minh họa Toutiao

Tưới nước và bón phân

Vào mùa thu, đông, xuân tưới nước cho loài hoa này theo nguyên tắc: đất khô thì tưới đẫm và chỉ tưới lại khi đất khô.

Vào mùa hè, lượng bốc hơi lớn, nhu cầu về nước tăng cao, tốt nhất nên tưới một lần vào buổi sáng và buổi tối.

Mùa xuân và mùa thu là thời kỳ sinh trưởng và ra hoa, nên bón phân loãng thường xuyên, hoa sẽ phát triển tốt hơn và ra hoa lại nhanh hơn. Mùa hè và mùa đông không cần bón phân.

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-10

Ảnh minh họa Toutiao

Nhiệt độ

Mặc dù cây dạ yên thảo có khả năng chịu nhiệt, chịu nắng và không gặp khó khăn gì trong mùa hè nhưng chúng vẫn cần được chuyển đến nơi thoáng mát, thoáng mát khi nhiệt độ quá cao vào mùa hè để tránh tiếp xúc với ánh nắng quá lâu khiến cây bị héo.

Nhược điểm chính của cây loài hoa này là chúng không chịu được lạnh. Nhiệt độ qua mùa đông phải trên 0 độ, nếu nhiệt độ dưới 5 độ thì chúng sẽ ngừng phát triển, cần kịp thời chuyển vào trong nhà.

Loai hoa xanh biec khien ban yeu tu cai nhin dau tien-Hinh-11

Càng có nhiều nắng, bạn càng trở nên xinh đẹp. Ảnh minh họa Toutiao

Nhân giống

Loài hoa này hiếm khi tạo hạt và chủ yếu được nhân giống bằng phương pháp giâm cành, tốt nhất là giâm cành vào mùa xuân và mùa thu.

Dạ yến thảo Maria là một trong những loại hoa đẹp khó cưỡng trong mùa hè. Bạn hãy "làm mát" ban công và tâm hồn mình bằng loài hoa biếc xanh này nhé!

Theo Hải Yến/Dân Việt