Sàn Bitcoin lBTC-eb nguy cơ sập, nhà đầu tư Việt có lo lắng?

Google News

(Kiến Thức) - Sàn giao dịch Bitcoin BTC-e đang bị nghi ngờ có thể bị sập khi nó không thể truy cập suốt hơn 24h giờ qua và nhân vật cộm cán phía sau sàn bị bắt.  

Theo nguồn tin mới nhất trên Reuters, nghi phạm người Nga - Alexander Vinnik (38 tuổi) đã bị bắt giữ hôm thứ Tư với tội danh tham gia đường dây “rửa tiền” 4 tỉ USD bằng Bitcoin.
Alexander Vinnik bị chính quyền địa phương bắt tại một ngôi làng nhỏ ở phía bắc Hy Lạp. Người đàn ông này là nhân vật chủ chốt đứng đằng sau sàn giao dịch Bitcoin BTC-e.
San Bitcoin lBTC-eb nguy co sap, nha dau tu Viet co lo lang?
Alexander Vinnik (giữa) bị cảnh sát bắt tại Hy Lap. Ảnh: Reuters.
Sau khi thông tin Alexander Vinnik bị bắt, sàn BTC-e không thể truy cập. Ban quản trị sàn đưa ra thông báo trên Twitter là BTC-e đang được bảo trì server.
Thông tin Alexander Vinnik bị bắt cùng lúc sàn giao dịch BTC-e không thể truy cập khiến nhiều người thật sự lo lắng không biết số tiền của mình sẽ đi về đâu.
Mời độc giả xem video "Chơi tiền ảo mất tiền thật - Sàn cho - nhận bitcoin lừa đảo" (nguồn VTV8): 

BTC-e đã không thể truy cập suốt 24 giờ qua. Trước những tin đồn về sàn Bitcoin có thể bị sập, tài khoản Twitter của BTC-e đăng tải thông tin cho biết hệ thống dịch vụ đang được khôi phục và thời gian dự kiến khoảng 5 đến 10 ngày.
San Bitcoin lBTC-eb nguy co sap, nha dau tu Viet co lo lang?-Hinh-2
Tài khoản Twitter của sàn BTC-e thông báo hệ thống đang bảo trì và sẽ trở lại hoạt động trong 5 - 1- ngày tới. Ảnh: Twitter.
Với các nhà đầu tư Việt Nam, thông tin trên rất có thể khiến họ không thể yên tâm khi gửi tiền dưới dạng tiền thuật toán tại sàn BTC-e.
BTC-e là một trong những sàn tiền thuật toán phổ biến nhất, cho phép người dùng mua bán giữa tiền thuật toán như bitcoin và các đơn vị tiền tệ truyền thống như USD. Hiện Ban quản trị sàn này vẫn là một bí ẩn.
Từ năm 2011 đến nay, BTC-e đã có 7 triệu Bitcoin gửi vào và 5,5 triệu Bitcoin rút ra.
Hoàng Minh (theo Reuters)