TH true Milk tặng 25 triệu ly sữa tươi học đường

Google News

(Kiến Thức) - Tối 28/9/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Công ty Cổ phần Sữa TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true Milk (TH true Milk) phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế tổ chức cầu truyền hình trực tiếp ” Sữa học đường – vì tầm vóc Việt”.

Tối ngày 28/9/2016, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Công ty Cổ phần Sữa TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true Milk (TH true Milk) phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế tổ chức cầu truyền hình trực tiếp ” Sữa học đường – vì tầm vóc Việt”.
Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, cùng nhiều đại biểu tới tham dự chương trình.
Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm mục đích nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt, thực hiện chính sách về dinh dưỡng của Chính phủ đối với trẻ em lứa tuổi vàng từ 2 tới 12 tuổi. Chương trình này mang ý nghĩa đảm bảo an sinh xã hội khi có cơ chế thực hiện linh hoạt và nhân văn theo hướng mọi trẻ em – đặc biệt là trẻ em nghèo đều có cơ hội uống sữa học đường đạt chuẩn. Thực hiện được nguyên tắc công bằng vì quyền lợi của trẻ em.
Tại cầu truyền hình trực tiếp, Tập đoàn TH true Milk đã đã trao tặng 25 triệu ly sữa học đường (tương đương 200 tỉ đồng).
Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, đại diện nhận phần quà từ TH true Milk trao tặng cho Chương trình Sữa học đường. 
Cũng tại Chương trình, ý tưởng BÀ MẸ XÃ HỘI được thể hiện qua Tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt, là một sáng kiến để huy động các nguồn lực có sự tham gia của 4 bên: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình VN, Đài Tiếng nói VN và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.
Đây là tài khoản từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích, thúc đẩy sự đóng góp của mọi nguồn lực xã hội trong và ngoài nước…hỗ trợ cho những trẻ em mẫu giáo và tiểu học thuộc diện nghèo, cận nghèo được uống sữa học đường.
Các em nhỏ tham dự Chương trình “Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt” 
Riêng tập đoàn TH true Milk đã cam kết trong vòng 5 năm từ 2016-2021 ủng hộ chi phí sản phẩm sữa học đường trị giá 200 tỉ đồng thông qua Tài khoản Sữa học đường Vì Tầm Vóc Việt.
Phát biểu tại Chương trình, bà Thái Hương Chủ tịch Tập đoàn TH tin tưởng, với sự chung tay của các bên tham gia tổ chức, cùng sự vào cuộc của tất cả các ban ngành địa phương và người dân, Chương trình sẽ thành công và mang lại lợi ích dinh dưỡng cho gần 12 triệu học sinh mầm non, tiểu học trên toàn quốc.
Theo đánh giá của tổ chức Nông lương Liên hợp Quốc (FAO), “Sữa học đường – Vì tầm vóc Việt” là chương trình rất hiệu quả và cần thiết đối với trẻ em lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học. Nó sẽ là một cuộc cách mạng để cải thiện tầm vóc. Về cơ chế tài chính, để chương trình phát triển bền vững đòi hỏi có sự vào cuộc của toàn xã hội từ Chính phủ, các bộ ban ngành, doanh nghiệp và các phụ huynh.
PV