Tốn 3 ngày về quê bằng ô tô vì sợ "kẹt máy bay"

Google News

Nhiều người thay đổi phương án về quê ăn Tết vì lo ngại cảnh đông đúc ở sân bay và chi phí đắt đỏ.

Hai năm nay, gia đình chị Ngọc Hà (34 tuổi) không đi máy bay về quê ở Hà Tĩnh ăn Tết. Thay vào đó, gia đình 4 người tốn 3 ngày 2 đêm để rong ruổi hành trình TP.HCM - Hà Tĩnh bằng ô tô riêng.
Ton 3 ngay ve que bang o to vi so
 Di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô riêng giúp nhiều người chủ động lịch trình, tranh thủ đi du lịch trước Tết. Ảnh: NVCC.
"Bầu trời 'kẹt' quá nên tôi đi bằng ô tô cho thoải mái", chị Hà nói với Tri Thức - Znews.
Theo chị Hà, mọi năm gia đình chị tốn khoảng 30 triệu đồng cho vé máy bay khứ hồi và tiền taxi từ sân bay Vinh về Hà Tĩnh. Cả gia đình cũng rất mệt mỏi, căng thẳng vì các sân bay luôn trong tình trạng đông đúc, quá tải mùa cao điểm.
Việc di chuyển bằng ôtô riêng giúp gia đình nhỏ chỉ tốn khoảng 20 triệu nhưng phải mất 6 ngày 4 đêm di chuyển cả chiều đi chiều về.
"Cách di chuyển này chỉ hợp với gia đình nào dư dả về thời gian. Chúng tôi vừa về quê vừa tranh thủ dừng chân tại các địa điểm du lịch khác nhau để các con khám phá như Phú Yên, Quảng Ngãi, Huế...", chị chia sẻ.
Tương tự, cặp đôi Hoài Thương - Ngọc Khoa (cùng 28 tuổi) cũng chọn cách về quê nhà Đăk Lăk bằng xe máy thay vì xe khách hay máy bay.
"Chặng TP.HCM - Buôn Mê Thuột có ít chuyến bay nên cạn vé rất sớm vào dịp Tết. Vì vậy, chúng tôi chọn đi xe máy để tiết kiệm và chủ động thời gian", Hoài Thương nói.
Cặp đôi này đã đi cung đường TP.HCM - Đà Lạt - Đăk Lăk để tranh thủ đi chơi trước khi trở về nhà. Thay vì tốn khoảng 2 giờ bay hoặc 8 tiếng đi xe khách, hai bạn trẻ tốn 3 ngày để vừa di chuyển vừa đi du lịch.
Theo thông tin từ sân bay Tân Sơn Nhất, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, dự kiến nơi này khai thác 838 chuyến bay với gần 122.000 hành khách.
Cụ thể, đơn vị này sẽ khai thác 702 chuyến chở khách, 26 chuyến chở hàng và 110 chuyến bay rỗng. Tổng số khách qua cảng có hơn 78.000 khách đi và hơn 43.600 khách đến.
Khung giờ đông nhất trong ngày là 6-7h sáng với hơn 4.200 khách; khung giờ 10-11h với hơn 3.600 khách; 20-21h với hơn 3.300 khách.
Trong giai đoạn cuối năm 2023 - đầu năm 2024, có 53 hãng hàng không khai thác tại cảng, dự kiến trung bình một ngày có 710 chuyến bay đi và đến.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo Diệu Thanh/ Znews