Trắng đêm săn đồ hiệu giảm giá ở Sài Gòn

Google News

Chương trình giảm giá xuyên đêm khiến hàng nghìn người ở TP.HCM kéo đến Trung tâm thương mại Vincom trên đường Đồng Khởi (quận 1) săn hàng hiệu giảm giá tối 23/6.

Gần 1h sáng, Thanh Vân (21 tuổi, quận 12) và nhóm bạn gần 10 người mới ra khỏi trung tâm thương mại. Trên tay mỗi người đều có ít nhất 2-3 túi của những thương hiệu thời trang nổi tiếng.
"Biết trung tâm sẽ đóng cửa muộn hơn bình thường và có nhiều thương hiệu lớn giảm giá mạnh nên chúng tôi rủ nhau đi mua sắm. Có rất nhiều nhãn hàng quần áo, giày dép giảm giá đến 50% với mẫu mới, đa dạng nên cả nhóm mất đến 4 tiếng đồng hồ lựa đồ mà cũng không đủ, khi trung tâm đóng cửa mới chịu ra", Vân cười, nói.
Đến nửa đêm, nhiều người vẫn còn ở lại trung tâm thương mại để tìm mua hàng hiệu giảm giá. 
Tranh thủ kiểm tra lại các món đồ vừa mua, nhóm bạn này hội ý sẽ tìm một nơi ăn khuya trước khi chạy xe về nhà. Do nhà khá xa trung tâm thành phố nên các bạn dự định khoảng 3h sáng mới đến nơi, nhưng ai cũng cảm thấy vui vẻ và hài lòng vì săn được "đồ hiệu giá hời".
Chương trình hàng hiệu giảm giá này có tên goi lễ hội Midnight Sale (khuyến mãi xuyên đêm), được các tín đồ thời trang thế giới chờ đón, và đây là lần đầu tiên hệ thống trung tâm thương mại này áp dụng trong 3 ngày cuối tuần (22-24/6).
Không chỉ áp dụng giảm giá mạnh nhiều sản phẩm của các thương hiệu, điểm đặc biệt của lễ hội còn nằm ở khung giờ hoạt động. Thay vì đóng cửa vào lúc 22h mỗi ngày, trung tâm này bán đến 0h nửa đêm.
Theo ghi nhận của Zing.vn, hầu hết thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới có mặt tại đây đều được áp dụng giảm giá. Rất nhiều sản phẩm giảm đến 50% so với giá gốc niêm yết, hoặc được bán với ở mức đồng giá chia theo từng mức khác nhau.
Cụ thể, Zara, Massimo Dutti, Stradivarius, Pull&Bear… giảm đến 50% toàn bộ bộ sưu tập xuân hè. Các thương hiệu thời trang và phụ kiện khác như Calvin Klein, Tommy Hilfiger, Giordano, Mango, Charles & Keith, Pedro, Aldo, Vascara, Old Navy, Levis… cũng có mức giảm lên tới 50%.
Trong khi đó, H&M có những sản phẩm bắt đầu từ giá 300.000 đồng và giảm dần chỉ còn nửa giá từ sau 22h.
Tương tự là Aldo, ngoài việc đã giảm giá trước đó, từ sau khung giờ vàng này, toàn bộ sản phẩm của thương hiệu giảm thêm 20%.
 Với mức giá giảm lên đến 50%, nhiều khách hàng mạnh dạn chi tiền để có thể sở hữu được hàng có thương hiệu.
Theo quan sát, người mua tập trung đông nhất ở cửa hàng của Zara, H&M, Pull&Bear, Aldo, Charles & Keith… Khu vực thời trang dành cho nam và nữ đều đông kín các tín đồ tham quan và lựa chọn. Khu vực thử quần áo và tính tiền thường xuyên quá tải, khách buộc phải chờ đợi ít nhất 10 phút.
Do "chơi chiêu" càng mua khuya càng giảm sâu nên sau 22h, số lượng người đến trung tâm thương mại để mua sắm lại càng đông hơn, đa phần là giới trẻ.
"Chương trình diễn ra vào 3 ngày cuối tuần, tuy nhiên hôm nay là tối thứ bảy nên lượng khách đến cửa hàng nhiều gấp 4-5 lần so với hôm qua. Càng về khuya, nhiều bạn trẻ đến để săn hàng càng đông nên chúng tôi phải làm việc liên tục", một nhân viên bán hàng vừa nhanh tay xếp lại quần áo trên kệ vừa nói.
Cầm trên tay cùng lúc 3 túi quần áo từ 3 thương hiệu khác nhau nhưng Anh Tú (24 tuổi, nhân viên văn phòng) vẫn say mê chọn váy tại một cửa hàng. Nhìn đồng hồ đã hơn 23h, Tú vẫn không vội chuẩn bị ra về.
"Bình thường giá hàng có thương hiệu khá cao nên bản thân không có điều kiện mua sắm những sản phẩm mình thích. Dịp giảm giá mạnh thế này là điều kiện để những người có thu nhập hạn chế như chúng tôi có thể mua được những món đồ của các thương hiệu yêu thích. Ví tiền gần 5 triệu mang theo sắp hết rồi", nữ nhân viên cười.
Tương tự Tú, nhiều bạn trẻ khác vẫn sẵn sàng "trắng đêm" tại trung tâm thương mại này, để tìm ra những món đồ hiệu yêu thích.
Nguyễn Nam (22 tuổi, quận 3) cũng cho biết từ đầu năm đến nay chưa có chương trình giảm giá lớn nào của các thương hiệu yêu thích nên đây là dịp mua sắm bạn không thể bỏ qua. Nam nhận xét các gian hàng thời trang nổi tiếng tại đây áp dụng giảm giá các mẫu mã mới chứ không phải sản phẩm "lỗi mốt".
Theo Phúc Minh/Zing