Trước khi bị rao bán nợ, Thép KDG Việt Nam làm ăn sao?

Google News

Ngân hàng Agribank vừa thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ trị giá xấp xỉ 361 tỷ đồng của Thép KDG Việt Nam và công ty có cùng hệ sinh thái với doanh nghiệp này.

Ngân hàng Agribank vừa thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ trị giá xấp xỉ 361 tỷ đồng của Công ty TNHH Thép KDG Việt Nam và Công ty CP Đầu tư Khang Duy (một doanh nghiệp có cùng hệ sinh thái với Thép KDG).
Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thép KDG Việt Nam được thành lập từ năm 2015, có trụ sở tại Bình Dương. Doanh nghiệp do ông Phạm Vĩnh Đức làm đại diện theo pháp luật.
Truoc khi bi rao ban no, Thep KDG Viet Nam lam an sao?
Ảnh minh họa. 
Về tình hình kinh doanh, lợi nhuận của doanh nghiệp không được báo chí nhắc đến. Tuy nhiên, tại thông báo bán đấu giá toàn bộ khoản nợ của Thép KDG Việt Nam và Khang Duy từ phía Agribank cho thấy, giá trị sổ sách của hai khoản nợ tính đến 31/3 là 360,904 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 250,480 tỷ đồng, nợ lãi 110,424 tỷ đồng. Khoản nợ của Thép KDG có giá trị ghi sổ tạm tính là 182,595 tỷ đồng, khoản nợ của Khang Duy tạm tính đến 31/3 là 178,308 tỷ đồng.
Các khoản nợ được hai doanh nghiệp vay tại Agribank Chi nhánh An Phú trong giai đoạn 2018-2020. Trong lần thông báo đấu giá đầu tiên, Agribank mong muốn thu về bằng đúng giá trị của khoản nợ tại ngày 31/3.
Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Thép KDG Việt Nam bao gồm: Quyền sử dụng đất và các quyền tài sản khác phát sinh từ hợp đồng thuê đất giữa Thép KDG Việt Nam và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV Becamex IDC Corporation; dự án đầu tư nhà xưởng Thép KDG Việt Nam và máy móc thiết bị của nhà xưởng.
Tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Đầu tư Khang Duy bao gồm: Quyền sử dụng đất và các quyền tài sản khác phát sinh từ Hợp đồng thuê đất ký giữa Thép KDG Việt Nam và Becamex IDC Corporation; dự án đầu tư Nhà xưởng Thép KDG Việt Nam; xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc tải, xe ô tô.
Agribank đặt giá khởi điểm đấu giá cho hai khoản nợ trên là 360,9 tỷ đồng, bằng đúng giá trị ghi sổ tính đến ngày 31/3. Người tham gia đấu giá dự kiến sẽ phải đặt cọc trước 10% giá khởi điểm.
Khánh Hoài (tổng hợp)