Vietcombank lên tiếng vụ khách hàng bỗng dưng mất 30 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng Vietcombank vừa lên tiếng về sự việc chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất hơn 30 triệu trong khi thẻ ATM vẫn nằm trong ví, khiến dư luận đang rất quan tâm.

Như Kiến Thức đã đưa tin về việc chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất hơn 30 triệu, sáng 13/5, anh Nguyễn Thành Nam (ngụ ở TP HCM) - chủ tài khoản số 00710009xxx ngủ dậy thì phát hiện tài khoản bị rút hơn 30 triệu đồng, phát sinh 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 - 5h34 sáng 13/5. Trong đó, 5 giao dịch thành công, 2 giao dịch báo lỗi do hết tiền. Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...
Theo anh Nguyễn Thành Nam, anh chưa từng giao dịch mua hàng online ở nước ngoài cũng như chưa từng mua vé máy bay của AirAsia. “Do sự việc diễn ra vào ngày cuối tuần nên ngân hàng hẹn sang tuần vào ngày thứ Hai (15/5) mới giải quyết”, anh Nam cho biết.
Vietcombank len tieng vu khach hang bong dung mat 30 trieu
Ảnh minh họa: Hà Nội mới.
Xác nhận sự việc trên, đại diện Ngân hàng Vietcombank cho biết, sáng ngày 13/5 (thứ Bảy), Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank nhận được thông báo của khách hàng Nguyễn Thành Nam là chủ thẻ Visa Debit phát hành tại Chi nhánh Vietcombank TP HCM về một số giao dịch giả mạo với số tiền tổng cộng hơn 30 triệu đồng. 
“Ngay khi nhận được thông báo của anh Nam, Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank đã khóa thẻ và hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết để cùng xác minh”, vị này khẳng định.
Cũng theo thông tin từ đại diện Vietcombank, sáng ngày thứ Hai (15/5), Chi nhánh Vietcombank tại TP HCM đã có buổi gặp gỡ trực tiếp với anh Nam để hoàn tất các thủ tục tra soát giao dịch. Trong số các giao dịch được cho là giả mạo, có các giao dịch thực hiện mua vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Vietcombank đã đề nghị hãng hàng không này phối hợp để xử lý gấp sự việc. Cùng với đó, Vietcombank cũng đã làm việc với các ngân hàng thanh toán tại Singapore và Malaysia để phối hợp xử lý sự việc.
Trả lời phỏng vấn của Kiến Thức, Vietcombank cam kết:“Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo”.
Tuy nhiên, trước đó, vào tháng 8/2016, hàng loạt chủ thẻ Visa Debit của Vietcombank cũng đã giật mình khi biết tiền của họ đang “chạy” đi đâu đó trong khi thẻ thì vẫn nằm nguyên trong ví. Chính vì thế, dù Vietcombank có cam kết với khách hàng sẽ đảm bảo quyền lợi của họ nhưng chắc chắn nhiều người vẫn cảm thấy hoang mang, lo lắng "dính" phải vụ việc tương tự bởi kèm theo đó sẽ là nhiều bất tiện phát sinh.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin sự việc...
Lê Nguyễn