Vietcombank ồ ạt tuyển nhân sự bảo mật sau vụ khách bỗng dưng mất 30 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Sau "lùm xùm" chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 30 triệu đồng, Ngân hàng Vietcombank có động thái tăng cường công tác bảo mật và công nghệ cho toàn hệ thống.

Cụ thể, Ngân hàng Vietcombank vừa phát đi thông báo tuyển dụng 56 cán bộ cho Trung tâm công nghệ thông tin - Trụ sở chính. Tất cả các vị trí này đều liên quan đến lĩnh vực ngân hàng điện tử như Giải pháp công nghệ; Bảo mật và Quản lý rủi ro Công nghệ thông tin; Quản trị hệ thống bảo mật...
Đây được cho là một trong những đợt tuyển dụng nhân sự lớn của Vietcombank. Đặc biệt, trong bối cảnh Vietcombank vẫn đang trong quá trình xử lý vụ việc chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 30 triệu đồng khi thẻ ATM vẫn ở trong ví thì dư luận cho rằng, động thái này của ngân hàng rất có thể là nhằm tăng cường công tác công nghệ và bảo mật của toàn hệ thống.
Vietcombank o at tuyen nhan su bao mat sau vu khach bong dung mat 30 trieu
 Ảnh minh họa: Vietcombank.
Cụ thể sự việc như sau, sáng 13/5, anh Nguyễn Thành Nam (ngụ ở TP HCM) - chủ tài khoản số 00710009xxx thông báo: sáng ngủ dậy thì phát hiện tài khoản bị rút hơn 30 triệu đồng, phát sinh 7 giao dịch trong khoảng thời gian từ 3h42 - 5h34 sáng 13/5. Trong đó, 5 giao dịch thành công, 2 giao dịch báo lỗi do hết tiền. Toàn bộ giao dịch đều là thanh toán vé máy bay mua từ website của hãng AirAsia tại các nước Myanmar, Indonesia, Singapore...
Theo anh Nguyễn Thành Nam, anh chưa từng giao dịch mua hàng online ở nước ngoài cũng như chưa từng mua vé máy bay của AirAsia. Hiện, anh Nam đã báo khóa tài khoản và phản ánh với nhân viên ngân hàng.
Ngay sau vụ việc này, trả lời Kiến Thức, đại diện Vietcombank đã xác nhận trường hợp của anh Nam và cho biết: "Vietcombank đang phối hợp với hãng hàng không AirAsia cũng như các ngân hàng tại Singapore, Myanmar...để xử lý gấp sự việc. Vietcombank khẳng định trong trường hợp xác định giao dịch không do khách hàng thực hiện thì quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo".
Không chỉ có sự việc của anh Thành Nam mà trước đó, khá nhiều khách hàng của Vietcombank cũng gặp sự cố tương tự. Điều này khiến không ít câu hỏi đã được đặt ra, tỏ sự nghi vấn về chất lượng bảo mật cũng như hệ thống công nghệ của Vietcombank. 
Lê Thịnh