Vòng AI ngủ ngon của GS Việt 8X ra mắt toàn cầu giá "mềm"

Google News

Ngày 7/1/2023, tại Las Vegas, Hoa Kỳ, vòng đeo đầu AI giúp ngủ ngon do Giáo sư 8X người Việt tại Đại học Colorado nghiên cứu đã chính thức ra mắt với giá 250 USD (khoảng 6 triệu đồng).

Vong AI ngu ngon cua GS Viet 8X ra mat toan cau gia
Giáo sư Tâm Vũ -  Founder kiêm CEO của Earable® Neuroscience  
Sáng 7/1 (giờ Việt Nam), tại sự kiện Triển lãm hàng tiêu dùng điện tử CES 2023 tổ chức tại Las Vegas, Hoa Kỳ, vòng đeo đầu AI có tên FRENZ™ được cho rằng sẽ phá vỡ giới hạn ngành công nghệ giấc ngủ trong tương lai. Đây là lý do sản phẩm đã nhận được 15 bằng sáng chế trên toàn cầu sau hơn 8 năm nghiên cứu tại trường Đại học Colorado (Hoa Kỳ) và Đại học Oxford (Anh).
Ông Tâm Vũ nhà sáng chế tại Đại học Colorado (Hoa Kỳ), Founder kiêm CEO của Earable® Neuroscience cho biết, hôm nay FRENZ™ chính thức thương mại hóa trên toàn cầu với giá 490 USD/chiếc, giá ưu đãi nhân dịp ra mắt ở mức 250 USD/chiếc tại https://earable.ai/vi. Đợt giao hàng đầu tiên dự kiến bắt đầu từ tháng 2/2023.
Giáo sư 8X người Việt mong muốn sản phẩm “giúp cải thiện thế giới từ việc cải thiện giấc ngủ”. Vòng đeo đầu thông minh sẽ nhận biết người dùng đang ở trạng thái ngủ sâu, và từ từ đánh thức họ từ 3, về 2, về 1, giúp họ thức giấc tỉnh táo và sảng khoái. Vòng cũng hỗ trợ tăng cường khả năng tập trung, thư giãn, phù hợp đeo cả ngày cả khi ngủ lẫn khi làm việc, giúp các lái xe tránh ngủ gật khi đang lái hoặc tăng tính tập trung trong đào tạo...
Với sản phẩm vòng đeo đầu thông minh, Earable® Neuroscience vừa giành giải thưởng CES Innovation Awards cho hạng mục thiết bị công nghệ đeo thông minh (Wearable) tại Hoa Kỳ.
Vong AI ngu ngon cua GS Viet 8X ra mat toan cau gia
 
“Với 60% dân số thế giới mắc các vấn đề liên quan tới giấc ngủ, thế giới đang trải qua một vấn đề nhức nhối về giấc ngủ của con người. Do đó, các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ nổi lên như một ngành phát triển mạnh và nhanh chóng. Mỗi năm, 900 triệu thiết bị đeo tiêu dùng được bán ra trên toàn thế giới. Vào năm 2021, thị trường hỗ trợ giấc ngủ toàn cầu được định giá 64,08 tỷ USD, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc là 7,1% dự kiến vào năm 2030”, ông Tâm Vũ cho biết.
FRENZ sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) và ML (Học máy), sẽ giám sát chính xác tín hiệu của não, hoạt động của mắt, cơ mặt, mức độ oxy trong máu, nhịp tim… Sau khi nắm rõ mức nhận thức giấc ngủ sẽ đưa ra tín hiệu kích thích não bộ dựa trên sở thích người dùng.
Thử nghiệm trên hơn 1.000 người cho thấy, trung bình FRENZ giúp giấc ngủ nhanh hơn 19ph (tính năng Faster Sleep). Tính năng này cũng hỗ trợ cho những người có thói quen ngủ ngắn vào buổi trưa.
Vong AI ngu ngon cua GS Viet 8X ra mat toan cau gia
 
Với phiên bản hiện tại, FRENZ cũng cung cấp tính năng tăng cường tập trung thư giãn, giúp tránh ngủ gật trong lái xe, hoặc tăng sự tập trung trong đào tạo. Sản phẩm còn đặc biệt hữu ích và được những người mất ngủ, người già ưa thích.
Chia sẻ về vòng đeo đầu thông minh FRENZ, Nelson Dellis, người 5 lần nắm giữ vị trí vô địch thế giới về trí nhớ cho biết: “Đối với một huấn luyện viên và chuyên gia cải thiện trí nhớ, việc sở hữu một công cụ như FRENZ để tăng cường rèn luyện nhận thức, cải thiện chất lượng giấc ngủ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Nếu bạn muốn nâng cấp sức mạnh não bộ của mình, FRENZ sẽ giúp bạn đạt được điều đó.”
Với tiềm năng thay đổi thế giới, FRENZ lập tức thu hút Founder's Fund – một Quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ tham gia.

Earable® Neuroscience là công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ và Việt Nam, chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ và có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực khoa học thần kinh. Earable® phát minh ra tai nghe thông minh đầu tiên trên thế giới FRENZ™ Brainband có chức năng theo dõi chính xác và kích hoạt chức năng não bộ, giúp người đeo ngủ ngon hơn, làm việc hiệu quả và thư giãn tốt hơn. 

Tuyết Vân