Chuyện lạ hôm nay: Trước khi tự tử, đăng "status" lên MXH, phép màu xảy ra...

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ dũng cảm tiết lộ cuộc sống cô đơn đến cùng cực của mình, cậu thanh niên đã thay đổi thực sự.

Cô đơn đã thực sự trở thành một căn bệnh trong xã hội hiện đại. Tuy vậy, chiếc gông xiềng cô đơn này chỉ có thể dựa vào bản thân mỗi người để phá bỏ. Câu chuyện cảm động về một chàng trai Đan Mạch định tự tử vì không có bạn, không có gia đình, bị người yêu bỏ rơi sau đó được cứu rỗi nhờ một dòng trạng thái trên mạng mới đây đã gây xôn xao dư luận.
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...
 
Theo thông tin đăng tải, vào ngày 7/12/2016, chàng thanh niên Patrick Cakirli đăng tải một dòng trạng thái đầy tâm trạng trên mạng xã hội ở Đan Mạch có nội dung như sau: "Tôi rất khát khao có bạn bè, tôi vô cùng cô đơn. Tôi đang ở trong khoảng thời gian tồi tệ nhất. Tôi sẽ ngồi tại bậc thang của tòa thị chính từ 2h chiều đến 8h tối. Tôi mặc quần dài màu đen, đeo một chiếc balo hiệu North Face".
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...-Hinh-2
 
Sau đó, Patrick cũng cho biết, suốt quãng thời gian thơ ấu và thời kỳ thanh thiếu niên, cậu đều ở trại trẻ mồ côi. Sống trong hoàn cảnh bạo lực, bất an, Patrick gần như không còn lòng tự trọng, sống khép kín, không có bạn bè. Mới đây, người bạn gái 6 năm cũng quyết định bỏ rơi cậu. Từ giây phút đó, thế giới của Patrick như sụp đổ, cậu có ý định tự tử nhưng không thành.
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...-Hinh-3
 
Sau vụ tự tử, Patrick được đưa vào bệnh viện tâm thần thế nhưng sau khi xác định Patrick không sao, cậu lại được thả ra.
"Tôi không có bạn bè, bạn gái cũng chia tay, đoạn tuyệt quan hệ với tôi. Tôi là người không gia đình, không bạn bè, không bạn gái, chỉ có một mình tôi. Không chịu nổi cô đơn, tôi mắc phải chứng trầm cảm u buồn, quyết định chia sẻ tâm trạng trên mạng xã hội", Patrick nói.
Patrick cho biết, cậu muốn xem cuộc sống của mình có chút ý nghĩa nào không, có nên tồn tại nữa hay không.
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...-Hinh-4
 
Bất ngờ thay, sau khi dòng trạng thái của Patrick được đăng tải, có 13 người lạ trên mạng thực sự đã tìm đến tòa thị chính để gặp gỡ Patrick.
"Nội tâm tôi vô cùng vui sướng, phải cực kỳ nỗ lực tôi mới không rơi nước mắt", Patrick nói khi những người bạn mới tới tìm mình.
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...-Hinh-5
 
Sau đó, cả nhóm cùng bước vào một nhà hàng để ăn uống, liên hoan một bữa gặp mặt.
Mời quý độc giả xem video: Báo động tự tử bằng thuốc bảo vệ thực vật (Nguồn: Theo ANTV)
Lúc đó, Patrick cũng mới biết, trong số những người đến với Patrick, rất nhiều người cũng bởi vì quá cô đơn và vô cùng đau khổ. Chỉ là vì sợ người khác kỳ thị, bàn tán, họ không đủ dũng cảm như Patrick nói ra sự thật, đối mặt với vấn đề, cầu xin sự giúp đỡ.
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...-Hinh-6
 
Ngay sau khi câu chuyện của Patrick được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhanh đã gây được sự chú ý. Các hãng truyền thông, đài truyền hình địa phương cũng tìm tới Patrick để phỏng vấn, mong muốn cậu chia sẻ chuyện xưa.
Mới đầu, Patrick từ chối bởi vì cậu sợ ánh mắt soi mói, kỳ thị của mọi người. Thế nhưng cuối cùng, Patrick cũng quyết định nói ra mọi chuyện, không phải chỉ vì bản thân mình, còn vì những người có chung tình trạng giống như cậu.
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...-Hinh-7
 
Sau những cuộc phỏng vấn, Patrick rất muốn thay đổi tình trạng của những người ở Đan Mạnh cũng gặp cảnh cô đơn. Cậu thanh niên và và những người bạn mới của cậu quyết định thành lập một hệ thống trên mạng, giúp mọi người có thể trò chuyện và bày tỏ về các vấn đề của mình.
Đồng thời, Patrick cũng phát động các chiến dịch đi bộ để gây quỹ từ thiện cho dự án.
Cho đến thời điểm hiện tại, dự án của Patrick đã hoạt động được khoảng 1 năm, giúp đỡ được gần 10.000 người. Patrick cũng quyết định bảo lưu việc học, toàn tâm toàn ý phát triển dự án.
Chuyen la hom nay: Truoc khi tu tu, dang "status" len MXH, phep mau xay ra...-Hinh-8
 
"Đây là quyết định tuyệt vời nhất của tôi từ khi tôi được sinh ra đến giờ. Chúng ta không nên tránh nói về nỗi cô đơn. Tôi mong muốn có thể giúp được nhiều người hơn nữa". Patrick nói.
Theo Patrick, bạn không nên xấu hổ vì cô đơn, chỉ cần nguyện ý dũng cảm nói ra tâm trạng và tình huống thực sự của mình, vẫn có rất nhiều người trên thế giới này sẵn lòng giúp đỡ bạn.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)