Chuyện lạ hôm nay: Vượt qua tử thần, cô bé ước điều ứa nước mắt...

Google News

(Kiến Thức) - Phải chịu đau đớn suốt nhiều năm trời mới có thể sống như một đứa trẻ bình thường. Khi có cơ hội, cô bé nghị lực Addie Bryan, 7 tuổi, ở Texas, Mỹ đã biến điều ước sinh nhật của mình thành hành động rất có ý nghĩa. 

Cô bé nghị lực Addie Bryan, 7 tuổi ở Texas, Mỹ từ lúc bẩm sinh đã mắc phải hội chứng Larsen, khiến cho đôi chân của em bị bẻ quặt ra phía trước và bàn chân bị khoèo.
Đây là một một dị tật bẩm sinh hiếm gặp ảnh hưởng đến khớp, bàn tay, bàn chân và mặt, chỉ xảy ra khoảng 1/100.000 ca sinh.
 
Cũng chính vì căn bệnh quái ác, Addie lớn lên trong bệnh viện Texas Scottish Rite, Dallas. Cô bé đã phải chịu vô số đau đớn khi các bác sĩ bó chân của cô bé trong những khung nẹp định hình để điều chỉnh khớp xương.

Mời quý vị xem video: Cô bé lọ lem

Thế rồi cũng đến một ngày, kỳ tích xảy ra, Addie được xuất viện, được sống một cuộc sống của một đứa trẻ bình thường, đi lại, chạy nhảy được.
 
Cảm kích vô cùng trước sự tận tâm của các y bác sĩ đã giúp đỡ mình trong suốt thời gian dài điều chị, vào sinh nhật lần thứ 7 vừa qua, cô bé quyết định làm một việc vô cùng ý nghĩa, nhằm giúp đỡ bệnh viện, nơi cô bé đã điều trị.
 
Addie ra ngoài đường, cầm tấm biển có ghi dòng chữ: "Điều ước trong sinh nhật của cháu là quyên góp được 8000 đô la bệnh viện nhi Texas Scottish Rite".
Cô bé hy vọng rằng với số tiền này, bệnh viện có thể dùng để sản xuất bộ phận giả và các khung cố định cho những bệnh nhi giống như cô bé.
 
Hành động của cô bé đã khiến mọi người chú ý, câu chuyện của Addie cũng nhanh chóng được lan truyền. Cuối cùng, cô bé thực sự quyên góp được 20.000 đô la, gần gấp 3 lần số tiền trong dự định ban đầu của cô bé.
Theo chia sẻ của Addie, khi cô bé ốm và phải nằm viện suốt từ bé, cha mẹ cô đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chi trả chi phí y tế cho con gái. May mắn, nhờ có đội ngũ y bác sĩ tận tâm và các nhà hảo tâm, cô bé mới có cơ hội được sống như một đứa trẻ bình thường.
 
Qua điều ước sinh nhật, cô bé mong muốn được góp sức cho bệnh viện, đồng thời hy vọng phép màu cũng sẽ xảy ra với các bệnh nhi đang được điều trị tại bệnh viện.
Cha mẹ của Addie vô cùng tự hào về con gái, cặp đôi cũng cho biết, có nhiều người sau khi biết chuyện của Addie, không chỉ gửi tiền quyên góp mà còn gửi thư để khen ngợi nghị lực, lòng dũng cảm và nhân ái của cô bé.
 
Addie không chỉ sở hữu một tâm hồn đẹp, cô bé còn biết suy nghĩ và hành động rất thiết thực. Hành động của cô bé đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người. 
Kiều Dụ (Theo HK)