“Hổ dữ không ăn thịt con”, vậy mà ông bố này ác đến vậy

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu tiền tiêu, người cha vô lương tâm đem bán con gái ruột mới được 3 tuổi của mình. 

Khi cảnh sát tìm được người cha bất lương bán con gái ruột tên Thang Phó, anh ta vẫn còn trơ tráo đến độ hỏi ngược lại: "Đây là con gái ruột của tôi, tại sao tôi không được quyền làm chủ?". Tuy nhiên trong miệng người cha ác hơn hổ dữ này, "làm chủ" nghĩa là anh ta có quyền được bán con gái lấy tiền ăn chơi.
Cha đem con bán đi lấy tiền tiêu xài
Cô bé Tiểu Nhu năm nay mới 3 tuổi, nhà ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Do cha mẹ mỗi người đôi ngả nên cô bé ở với ông bà nội. Được biết, khi Tiểu Nhu sinh ra, bố Tiểu Nhu mới chỉ 20 tuổi. Khi cô bé được hơn 7 tháng, bố mẹ mâu thuẫn, cãi nhau không thể hòa giải. Trong cơn tức giận, mẹ của bé bỏ đi. 
Mẹ đi rồi, bố của Tiểu Nhu là Thang Phó không hề thương tiếc con gái nhỏ, cả ngày chơi bời lêu lổng ở ngoài, để mặc Tiểu Nhu cho bố mẹ nuôi. Cũng may Tiểu Nhu được ông bà nội coi như viên ngọc quý, nâng niu, chiều chuộng, ăn mặc đều không thiếu thứ gì.
Cuộc sống của Tiểu Nhu tuy thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ nhưng cũng không đến nỗi bi thảm nếu như không có câu chuyện bố của bé quay về nhà định bắt cóc con gái đem bán. 
Theo lời kể của ông bà nội Tiểu Nhu, vào giữa tháng 3 vừa qua, Thang Phó đột nhiên trở về nhà sau nhiều tháng vắng mặt. Tuy nhiên vừa mới về chưa được bao lâu, Thang Phó đã ôm con gái đi, chỉ nói gọn lỏn một câu: "Con mang Tiểu Nhu ra ngoài chơi một lúc". 
Đến khi tối trời vẫn không thấy Thang Phó bế Tiểu Nhu về, ông bà nội bé gọi điện liên tục. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được lời giải thích là Thang Phó muốn đem Tiểu Nhu ra ngoài chơi vài ngày.
Linh tính thấy điều gì đó bất thường nhưng nghĩ rằng hổ dữ còn không ăn thịt con, ông bà nội Tiểu Nhu không nghi ngờ gì con trai mình. Không ngờ, khoảng 2 ngày sau, Thang Phó nhờ người mang về cho cha mẹ 5000 tệ (khoảng 17,5 triệu đồng) và một ít quần áo, đồ dùng hàng ngày mới. Điều này thực sự khác thường bởi từ khi trưởng thành, Thang Phó hầu như chưa bao giờ đem tiền về nhà.
Liên tưởng tới năm ngoái, Thang Phó đã từng nói đùa với họ: "Không bằng đem Tiểu Nhu bán đi đổi lấy ít tiền", ông bà nội của Tiểu Nhu cảm thấy lạnh người. Ngay sau đó, họ cùng nhau đến báo cảnh sát.
Nhận được tin báo, cảnh sát địa phương lập tức thành lập đội điều tra. Căn cứ vào các dấu hiệu được cung cấp, Thang Phó rất có thể đã đem bán chính con gái ruột của mình lấy tiền tiêu xài.
Không lâu sau đó, Thang Phó đã bị bắt. Khi bị dẫn giải về trụ sở đồn cảnh sát, Thang Phó nói, anh ta có ý định bán con gái đã lâu. Đầu tháng 3 vừa qua, khi thấy trên mạng có người muốn nhận nuôi con gái, Thang Phó đã trực tiếp cùng đối phương liên hệ.
Đôi bên thống nhất giá trao đổi là 30.000 tệ (khoảng 105 triệu đồng). Đúng ngày hẹn, Thang Phó mang theo con gái ruột Tiểu Nhu, mới chỉ 3 tuổi từ Tứ Xuyên lên Hồng Kiều, Thượng Hải, một tay giao người, một tay nhận tiền, đem Tiểu Nhu bán đi. 
"Ho du khong an thit con", vay ma ong bo nay ac den vay
Trong ảnh là Thang Phó, mặc áo xanh lá cây, đứng giữa, bên cạnh là bố mẹ và con gái Tiểu Nhu.  
Con gái khóc nháo thương tâm đòi về nhà
Đối với thông tin của "người mua", Thang Phó thực sự không biết nhiều. Căn bản người cha vô lương tâm này không muốn tìm hiểu sâu, cũng thực sự không quan tâm đến cuộc sống sau này của con gái nhỏ. Thang Phó chỉ biết rằng đối phương là một đôi vợ chồng, người ở Hồ Nam.
Căn cứ vào những thông tin mơ hồ của Thang Phó cung cấp, đội cảnh sát địa phương quyết định tới Thượng Hải để triển khai chuyên án. Cùng với cảnh sát quận Hoàng Phố, Thượng Hải, cuối cùng cũng có chút manh mối về Tiểu Nhu. Cô bé được bán cho một đôi vợ chồng già hiếm muộn, sống ở một khu vực vùng núi hẻo lánh. 
Hỏi thăm cư dân phụ cận, cảnh sát lại càng chắc chắn hơn về suy đoán của mình. Ngôi nhà nơi hai vợ chồng ở độ tuổi trung niên sinh sống, trước đây chưa từng có trẻ con ra vào nhưng gần đây, hàng xóm láng giềng thường nghe thấy tiếng trẻ con khóc rất huyên háo. Đồng thời, họ cũng bắt gặp hai vợ chồng từng ôm một bé gái khoảng 2 đến 3 tuổi ra ngoài chơi. 
Ngay lập tức, cảnh sát triển khai mai phục, quan sát. Vào ngày 26/3, thấy người đàn ông ôm Tiểu Nhu ra ngoài chơi, cảnh sát đã xông vào khống chế kịp thời. Thấy cảnh sát, tuy không thể phân biệt được nhưng Tiểu Nhu theo bản năng bám lấy những người cảnh sát không ngừng khóc và mếu máo nói: "Cho cháu về nhà!", khiến nhiều người không khỏi cảm động. 
Được biết, đôi vợ chồng sau khi bị bắt đã khai nhận tất cả và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì hành vi mua bán người trái phép của mình. 
Ông bà nội rơi nước mắt vì con ngỗ ngược, cháu đáng thương
Theo thông tin từ phía cảnh sát, nhận thực về pháp luật của người cha có tên Thang Phó vô cùng thấp kém, nhân cách cũng có vấn đề. Khi lấy lời khai, Thang Phó thậm chí vẫn không nhận sai, tự cho rằng mình làm đúng. Anh ta cho rằng, con gái do mình đẻ ra, có thể tùy ý xử lý, mua hay bán là quyền của anh ta.
Khi nhận thức được hành vi của mình cấu thành tội phạm, phải chịu sự trừng phạt của pháp luật thì người cha mất tính người này con lươn lẹo, lấp liếm rằng do "thấy bố mẹ mình nuôi Tiểu Nhu quá khổ", không đành lòng nên đem bán con đi để bố mẹ không phải nuôi nữa. Tuy nhiên, đến cuối cùng, Thang Phó cũng phải thừa nhận lý do bán con thực sự là do "thiếu tiền tiêu xài".
"Tại sao anh có thể vô sỉ như vậy, ngày cả con gái ruột cũng có thể bán được!", sau khi nghe câu trả lời của Thang Phó về lý do bán con, ông bà nội Tiểu Nhu không nhịn được mà mắng chửi đứa con trai ngỗ nghịch. Chính ông bà cũng không thể tin được tại sao cũng dạy dỗ chẳng kém gì mà có thể có đứa con trai bất lương, không có tình người như vậy.
Về phần Tiểu Nhu, cảnh tượng bị chính bố đẻ của mình đem bán có lẽ sẽ trở thành vết thương lòng, nỗi ám ảnh đáng sợ vĩnh viễn không thể xóa nhòa trong suốt cuộc đời bé. Nhiều người khi biết chuyện đều hi vọng Tiểu Nhu lớn lên trong tình yêu thương của ông bà nội sẽ phần nào quên đi quá khứ đáng buồn của mình, trở thành một người thấu hiểu phải trái. 
Đinh Ngân (Theo Mop)