Khỉ dữ gieo rắc nỗi kinh hoàng tại Ấn Độ

Google News

Tại một bang phía bắc Ấn Độ, hàng trăm người đã bị thương, thậm chí vài người tử vong vì khỉ cắn. 

Từ khi chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh cấm người dân bắt khỉ Langur để bán cho các cơ sở nghiên cứu y học, số lượng khỉ tăng lên rất nhanh do các địa phương không có biện pháp kiểm soát hiệu quả. Giới bảo tồn ước tính số lượng khỉ lên tới khoảng 400.000 con. Chúng kéo về thành phố Shimla, bang Himachal Pradesh, để tìm thức ăn và tấn công cả người dân địa phương, trang news.com.au đưa tin ngày 26/11. 
Đàn khỉ hung hãn khiến người dân một tỉnh phía bắc Ấn Độ lo sợ. (Ảnh: News Limited)
Khỉ gây thương tích cho khoảng 400 người mỗi tháng. Rukhmani Kanwar, một bà cụ 86 tuổi, rơi vào tình trạng nguy kịch và gãy xương vì hành động tấn công của khỉ. Thậm chí tờ Mirror đưa tin một cô gái đã tử vong sau khi đàn khỉ xông vào tấn công, do cô xua đuổi chúng ra khỏi nông trại của gia đình. 
Ông Mansoor Ahmad Mir, một quan chức của thành phố Shimla, cho biết người dân vô cùng kinh hãi khi số lượng khỉ ngày càng lớn và chúng tỏ ra rất hung hãn. Còn Phó thị trưởng Takinder Panwar nói chính quyền không có giải pháp nào vì vướng lệnh cấm của chính phủ. 
"Chúng tôi không thể tiêu hủy hoặc bán chúng cho những cơ sở nghiên cứu. Môi trường tự nhiên không còn đủ khả năng cung cấp thức ăn cho quần thể khỉ đông đảo như hiện nay. Do vậy, chúng kéo đến thành phố để tìm thức ăn", ông Panwar nói. 
Trong khi đó, những nhà bảo tồn phản đối việc tiêu hủy khỉ. Họ cáo buộc những dự án mở rộng thành phố, làng mạc đã thu hẹp môi trường sống của khỉ, buộc chúng phải tấn công thành phố.
Theo Minh Anh/ Zing News

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hoàng Sơn -

"Những nhà bảo tồn phản đối việc tiêu hủy khỉ", vậy hãy yêu cầu họ có giải pháp hợp lý đi.

Hòa Anh -

Đôi khi luật pháp cũng có mặt trái của nó. Giờ không làm gì được bọn khỉ thì để chúng đuổi mình đi hết sao?

Quốc Linh -

Ở VN chắc mấy chú khỉ này đã bị vào lò rồi chứ chẳng thể phát triển mạnh được như thế.

Hiển thị thêm bình luận