Kỳ lạ quả trứng gà mọc đuôi ở Trung Quốc

Google News

Quả trứng có hình dáng độc đáo với chiếc đuôi kỳ lạ này thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.

Gia đình ông Vương Hướng Quân sống tại thành phố Cát Lâm, Trung Quốc có nuôi một số gà mái chuyên để đẻ trứng. Gần đây, một con gà mái trong số đó liên tục cho ra đời những quả trứng có hình thù kỳ lạ, có quả thì quá lớn, quả thì quá nhỏ, song đặc biệt nhất phải kể đến quả trứng có đuôi hình chữ J.
Ky la trung ga moc duoi o Trung Quoc
Những quả trứng có hình thù lạ. 
Quả trứng nhỏ nhất có đường kính chỉ khoảng 3cm, quả lớn nhất có đường kính lên tới 6cm trong khi đường kính trung bình của trứng gà chỉ khoảng 5cm. Ông Vương chia sẻ: “Tôi năm nay 75 tuổi và đã nuôi gà cả đời, tôi chưa từng nhìn thấy quả trứng gà nào có đuôi cả, không biết rằng liệu nó có giá trị nào đặc biệt không?”.
Ông Vương cũng cho biết, bình thường gia đình ông chỉ cho gà ăn bột gà, rau bắp cải và đầu cá biển. Trước đây gà của trang trại cũng từng đẻ ra trứng gà có hai lòng đỏ hoặc không có lòng đỏ nào, nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện một quả trứng có đuôi như vậy. Gia đình ông Vương cũng không có ý định ăn quả trứng này.
Giáo sư chuyên nghiên cứu về các loài gia cầm của trường đại học Cát Lâm cho biết, trong nhiều điều kiện khác nhau, gà mái có thể cho ra đời những loại trứng gà cho nhiều hình thù góc cạnh khác nhau và chúng đều có thể ăn được. Ông giải thích thêm: “Nếu trong lúc đẻ trứng, gà mái gặp phải điều gì đó bất ngờ khiến chúng sợ hãi thì tốc độ đẻ trứng sẽ rất dễ bị ảnh hưởng, khiến cho quả trứng có thêm đuôi. Vỏ trứng được hình thành nhờ vào hình dáng của lòng trắng trứng, chính vì thế, hiện tượng này rất dễ có thể xảy ra.”

Theo Đất Việt