Bentley Bentayga Speed mạnh tới 650 mã lực ra mắt vào 2019

Google News

(Kiến Thức) - Sau 3 năm ra mắt với nhiều tùy chọn động cơ ấn tượng, đại diện Bentley đã xác nhận về lộ trình ra mắt phiên bản tốc độ cao Bentayga Speed với những thay đổi lớn, đặc biệt là sức mạnh.

Bentley Bentayga là mẫu siêu SUV đầu tiên trên thế giới và thoáng chốc đã 3 năm kể từ lúc nó chính thức ra mắt. Hiện tại mẫu xe này này sở hữu nhiều tùy chọn động cơ từ động cơ xăng W12, động cơ xăng V8, động cơ dầu V8 và cả plug-in hybrid V6. Tuy nhiên, trưởng ban thiết kế Bentley - Stefan Sielaff vừa xác nhận sẽ ra mắt phiên bản Bentley Bentayga Speed 2019 mới với những thay đổi mạnh mẽ về động cơ.
Bentley Bentayga Speed mạnh tới 650 mã lực ra mắt vào 2019. 
Hãng siêu xe sang Bentley không tiết lộ chi tiết về phiên bản mới này nhưng hứa hẹn rằng nó sẽ có "công suất lớn hơn so với động cơ W12". Trong khi đó động cơ tăng áp kép W12 6.0 L Bentayga có công suất 600 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm. Nên nhiều khả năng là động cơ Speed sẽ có công suất khoảng 650 mã lực giống như trên chiếc Lamborghini Urus.
Dù vậy, xe vẫn sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp cũ với một số tinh chỉnh về phần mềm. Công suất mới sẽ cho phép Bentley Bentayga Speed tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn phiên bản W12 (khoảng 4,1 giây). Tốc độ giới hạn cũng sẽ lớn hơn nhiều so với con số 300 km/h.
Ngoại hình của xe không được đề cập đến. Nên có lẽ xe sẽ không nâng cấp gì ở ngoại hình mà chỉ tập trung vào hiệu suất. Phiên bản tốc độ Bentley Bentayga Speed hứa hẹn sẽ được giới thiệu vào năm 2019.
Nguyễn Anh