Chất lượng xe ôtô Hàn Quốc vượt cả xe Đức và Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - J.D Power vừa công bố bảng xếp hạng chất lượng xe xuất xưởng tại Mỹ 2018. Ngạc nhiên nhất chính là sự thống trị của ba thương hiệu ôtô đến từ Hàn Quốc. Trong khi thương hiệu Toyota chỉ xếp vị trí thứ 18, sau cả hãng Ford và Chevrolet.

Tương tự những năm trước đây, J.D Power sẽ thống kê số lượng lỗi xuất hiện trong vòng 90 ngày trên 100 mẫu xe mới xuất xưởng, dựa trên 8 danh mục khác nhau và số lượng lỗi càng ít, chất lượng xe càng tốt.
Số lỗi trung bình cho cả ngành ôtô năm 2018 đạt 93 lỗi trên 100 xe xuất xưởng, giảm 4% so với năm 2017 và chất lượng cải thiện 6 trên 8 hạng mục đánh giá. Đáng chú ý, cả ba vị trí đầu tiên năm nay đều thuộc về ba thương hiệu xe ôtô Hàn Quốc lần lượt Genesis, Kia và Hyundai. Xếp ngay sau là Porsche, Ford và Chevrolet.
Đáng chú ý, cả ba vị trí đầu tiên năm nay đều thuộc về ba thương hiệu xe ôtô Hàn Quốc lần lượt Genesis, Kia và Hyundai. 
Điểm gây bất ngờ là những thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản, vốn nổi tiếng với sự ổn định và bền bỉ đều xếp dưới mức trung bình. Toyota với 96 lỗi, trong khi Mazda, Honda, Mitsubishi, Subaru đều trên 100 lỗi. Hai hãng xe sang từ Anh đội sổ với lần lượt 148 lỗi của Jaguar và 160 lỗi của Land Rover.
Tất nhiên, kết quả trên chỉ tính tổng thể các mẫu xe và không đúng với từng mẫu xe riêng biệt của các hãng xe. Vì thế, J.D Power cũng thống kê từng phân khúc một để người tiêu dùng có sự tham khảo chính xác nhất.
Kia Rio dành chiến thắng trong phân khúc xe hạng B, trong khi Toyota Corolla được vinh dự đứng đầu phân khúc xe hạng C. Ở phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ, người sắp mua xe hoàn toàn có thể tin tưởng Acura ILX hoặc BMW series-4.
 Kia Rio dành chiến thắng trong phân khúc xe hạng B, trong khi Toyota Corolla được vinh dự đứng đầu phân khúc xe hạng C.
Trong khi, trên phân khúc lớn hơn, Nissan Altima là mẫu sedan cỡ trung tốt nhất, trong khi cùng phân khúc này nhưng ở dòng xe hạng sang, Lincoln Continental dẫn đầu về chất lượng. Nissan cũng dành vị trí cao trong phân khúc sedan cỡ lớn với Nissan Maxima. Trong khi phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, Genesis G90 xuất sắc đánh bại hai đối thủ giàu truyền thống hơn là BMW Series-7 và Mercedes-Benz S-Class.
Với những phân khúc SUV từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn, chúng ta hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Buick Envision, Kia Sorento, Hyundai Tucson hay Ford Expedition. Tương ứng với phân khúc xe hạng sang, Mercedes-Benz GLA-Class, Lincoln MKC, BMW X1 và BMW X6 là những mẫu xe xuất xưởng tốt nhất.
Thương hiệu Toyota chỉ xếp vị trí thứ 18, sau cả Ford và Chevrolet. 
Với các phân khúc khác, Chevrolet Silverado, Chevrolet Silverado HD, Ford Mustang và Ford F-150 Super Duties cũng như Dodge Grand Caravan là những mẫu xe ít lỗi khi xuất xưởng nhất.
Mặc dù xếp dưới mức trung bình, nhưng so với những năm trước, Mazda, Mitsubishi, Cadillac và Infiniti đã có sự cải thiện. Ford, Fiat Chrysler Automobiles và General Motors cũng có sự cải thiện. Porsche 911 là mẫu xe có ít lỗi nhất năm nay với hệ thống thông tin giải trí đã hoạt động tốt hơn, tuy nhiên hệ thống hỗ trợ lái xe lại mắc nhiều lỗi hơn.
Nguyễn Anh