Ford EcoSport chính thức có đối thủ toàn cầu từ Hyundai

Google News

(Kiến Thức) - Tại Ấn Độ, Hyundai vừa chính thức ra mắt mẫu mini-crossover cỡ nhỏ Creta với nhiều đặc điểm nổi trội, và sẽ có mặt tại nhiều nước trên Thế giới trong năm nay.

Trên thực tế, Creta không còn xa lạ gì với người yêu xe, khi những hình ảnh chi tiết và đầy đủ của nó đã bị lộ diện từ nhiều tháng nay. Về cơ bản, chiếc xe giống y hệt mẫu ix25 được Hyundai bán ở Trung Quốc, với ngôn ngữ thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" đặc trưng của Hyundai nhưng có các mảng thân xe "cơ bắp" hơn.
Ford EcoSport chinh thuc co doi thu toan cau tu Hyundai
 Creta sở hữu một trong những thiết kế khoẻ khoắn nhất ở phân khúcmini crossover.
Những trang bị tiêu chuẩn trên Creta khá cao cấp so với một mẫu xe crossover cỡ nhỏ với giá rẻ, bao gồm đèn pha projector, đèn xi-nhan LED, mâm đúc 17 inch, dàn âm thanh 6 loa và nút bấm khởi động Start/Stop. Hyundai cũng trang bị cho xe tới 6 túi khí trong khoang lái bên cạnh các hệ thống điện tử hỗ trợ khác.
Ford EcoSport chinh thuc co doi thu toan cau tu Hyundai-Hinh-2
Nội thất xe khá tiện nghi với vô-lăng đa chức năng và màn hình hệ thống thông tin giải trí 7 inch.
Hyundai Creta được phát triển dựa trên nền tảng chassis hoàn toàn mới với tên gọi HIVE mà theo hãng, sẽ đem tới "cấu trúc thân xe nhẹ nhưng vững chắc". Tại Ấn Độ, xe sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau:
Ford EcoSport chinh thuc co doi thu toan cau tu Hyundai-Hinh-3
Cấu trúc thân xe HIVE của Creta.
- Động cơ xăng 1.6l dual VTVT 120 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp.
- Động cơ diesel 1.4l U2 CRDi với thông số chưa được công bố.
- Động cơ diesel 1.6l CRDi 125 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
Cả 3 phiên bản trên đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Hiện vẫn chưa rõ Hyundai có tung ra phiên bản dẫn động 4 bánh cho Creta hay không.
Ford EcoSport chinh thuc co doi thu toan cau tu Hyundai-Hinh-4
Trước mắt Creta sẽ chỉ được bán với hệ dẫn động cầu trước.
Vào ngày 21/7 tới, Hyundai Creta sẽ được bán chính thức tại Ấn Độ. Với chiều dài dưới 4,3 mét, Hyundai Creta sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford EcoSport, Mazda CX-3 hay Honda HR-V.
Kiều Anh