GM triệu hồi 473.000 xe điện và bán tải do lỗi phanh

Google News

(Kiến Thức) - Hãng General Motors (GM) vừa cho biết sẽ thu hồi một lượng lớn xe điện và xe bán tải tại các thị trường Mỹ và Canada.

Theo đó, con số xe triệu hồi của hãng General Motors (GM) lần này lên đến 473.000 chiếc, bao gồm các xe điện và xe bán tải với nguyên nhân bị lỗi bu-lông gây sai sót trong hệ thống bàn đạp phanh. Hầu hết các xe bị triệu hồi lần này được bán ra tại Mỹ, bao gồm các mẫu xe Chevrolet Tahoe được sử dụng bởi một số cơ quan cảnh sát.
Mặc dù thông tin cụ thể về tiến trình triệu hồi không được GM nói rõ, công ty công bố rằng việc thu hồi sẽ bắt đầu ngay sau khi hãng ra thông báo. Nguyên nhân do bu-lông lỗi có thể làm hư hỏng bàn đạp phanh, tác động đến sự an toàn của khách hàng khi lái xe.
GM trieu hoi 473.000 xe dien va ban tai do loi phanh
 Chevrolet Tahoe được sử dụng bởi một số cơ quan cảnh sát Mỹ cũng nằm trong diện triệu hồi lần này.
Tại thị trường Mỹ, những chiếc xe cảnh sát Chevrolet Tahoe dính án triệu hồi được sản xuất trong năm 2015 và 2016, cùng với đó là các mẫu Chevrolet Silverado HD và GMC Sierra HD đều nằm trong diện bị ảnh hưởng, đạt tổng số 426.573 chiếc. Trong khi đó, tại Canada số xe nằm trong diện bị lỗi gồm 46.837 chiếc.
Vấn đề xoay quanh bu-lông trục bàn đạp phanh của xe. Nếu nó khiến lỏng lẻo, bàn đạp phanh sẽ trở nên lỏng lẻo hoặc không làm việc, một vấn đề rất nguy hiểm. May mắn là vẫn chưa có báo cáo nào về tai nạn hay thương tích xảy ra do vấn đề.
GM trieu hoi 473.000 xe dien va ban tai do loi phanh-Hinh-2
Các mẫu Chevrolet Silverado HD và GMC Sierra HD đều nằm trong diện bị ảnh hưởng. 
Một khi việc triệu hồi bắt đầu, các đại lý sẽ kiểm tra bu-lông và thêm chất kết dính nếu cần thiết trước khi siết chặt nó trở lại. Có vẻ như một số đã được xử lý trong quá trình sản xuất, do đó có thể một số xe đã nhận được một vài điều chỉnh nên sẽ không phải bị triệu hồi sửa lỗi.
Nguyễn Anh