MotoGp 2015: Ducati khởi đầu cực tốt với Andrea Dovizioso

Google News

(Kiến Thức) - Tay đua Andrea Dovizioso của đội Ducati đã gây bất ngờ khi giành vị trí thứ 3, sau Valentino Rossi và Marc Marquez.

Tại vòng chạy trước chặng đua chính thức ở Qatar, tay đua số 4 Andrea Dovizioso của đội đua Ducati đã gây bất ngờ lớn khi giành vị trí thứ 3, sau 2 “ông hoàng” 46 Valentino Rossi của đội đua Movistar Yamaha và 93 Marc Marquez của đội Repsol Honda.
MotoGp 2015: Ducati co khoi dau cuc tot voi Andrea Dovizioso
Tay đua số 4 Andrea Dovizioso của đội đua Ducati đã gây bất ngờ lớn khi giành vị trí thứ 3.
Đây không phải là lần đầu Andrea Dovizioso gây bất ngờ cho những người theo dõi Moto GP. Vào năm ngoái tại chặng đua Motegi, tay đua người Ý cũng đã về nhất tại vòng chạy chạy tự do thứ 2. Nhờ tận dụng ưu thế của loại lốp mềm hơn ở thể thức mở, Dovi đã nhanh hơn 2/10 giây so với Dani Pedrosa – người xếp ở vị trí thứ 5.
Khi quay trở lại khu vực tập trung xe sau chặng đua, Dovi đã không thể giấu nổi sự vui mừng: “Cảm giác mà tôi có được ở vòng loại rất đặc biệt, nhưng về nhất ở vòng cạnh tranh đầu tiên thực sự tuyệt vời”. 
MotoGp 2015: Ducati co khoi dau cuc tot voi Andrea Dovizioso-Hinh-2
Dovi cho biết anh chưa bao giờ cảm thấy mẫu xe nào thoải mái như chiếc Desmosedici GP15 mới của Ducati. 
Đã từng là tay lái thử của Honda, cũng như “đầu quân” cho đội Tech3 Yamaha trước đó, nhưng Andrea Dovizioso cho biết anh chưa bao giờ cảm thấy mẫu xe nào thoải mái như chiếc Desmosedici GP15 mới của Ducati.
Sự ưu việt của mẫu xe đua mới, kết hợp cùng loại lốp mềm với độ bám lớn rõ ràng đóng vai trò quan trọng dẫn tới vị trí số 1 của Dovizioso ở vòng chạy thử, nhưng anh tin tưởng rằng mình có thể duy trì được đà thành công tại chặng đua chính thức. 
MotoGp 2015: Ducati co khoi dau cuc tot voi Andrea Dovizioso-Hinh-3
Andrea Dovizioso tin tưởng rằng mình có thể duy trì được đà thành công tại chặng đua chính thức.  
“Tôi là tay đua duy nhất giữ được nhịp như Marquez. Tôi tin rằng sẽ có 4, 5 tay đua mạnh trong cuộc đua chính thức và đây là một đường đua khó. Nhưng chúng tôi có tốc độ, và khi nói về tốc độ, năm nay sẽ khác biệt so với quá khứ”. Andrea Dovizioso cho biết thêm.
Nguyễn Anh