Ô tô Suzuki Ciaz sắp ngừng bán tại Indonesia vì... ế

Google News

(Kiến Thức) - Doanh số giảm nghiêm trọng đã khiến cho mẫu xe ôtô sedan hạng B Suzuki Ciaz sắp bị ngừng bán tại thị trường Indonesia.

Nguồn video: Autocar.

Suzuki Indomobil Motor giới thiệu mẫu xe sedan Suzuki Ciaz lần đầu tới các khách hàng tại thị trường Indonesia ở sự kiện lGIIAS 2015 và bán ra vào tháng 11 năm 2015. Tuy nhiên chiếc sedan hạng B đã không nhận được nhiều thành công ở đất nước này và có thể bị ngừng sản xuất, theo một báo cáo từ trang Kompas.

Suzuki Ciaz sắp ngừng bán tại thị trường Indonesia do doanh số thấp. 

Suzuki Indomobil Motor chỉ bán được tổng cộng 35 chiếc Suzuki Ciaz ở Indonesia vào năm ngoái. Năm nay (2017), tính từ thời điểm tháng 1 đến tháng 11, công ty đã bán được 30 chiếc. Điều này cho thấy doanh số của mẫu xe này bị sụt giảm nghiêm trọng và một tiên liệu về tương lai đối với mẫu xe này sắp dừng lại.

Suzuki Ciaz bán ra ở Indonesia được nhập khẩu từ Thái Lan chứ không phải ở Ấn Độ.

Ông R. Uchiki, GM (Vụ Kế hoạch Chiến lược) của Suzuki Indomobil Motor đã xác nhận rằng, Ciaz vẫn đang được bán tại Indonesia  nhưng ông không thể xác nhận việc chính thức nhập khẩu và bán hàng sẽ tiếp tục.

Suzuki Ciaz hiện phải cạnh tranh với đối thủ Honda City và Toyota Vios. Nó được trang bị động cơ xăng 1.4 lít K14B có công suất 92 PS và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Có hai tùy chọn hệ truyền động gồm hộp số tay 5 cấp và tự động 4 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz có giá bán chỉ 488 triệu đồng.

Không riêng gì ở Indonesia, tại thị trường Việt Nam Suzuki Ciaz là một trong những mẫu xe “ế ẩm” nhất trên thị trường trong hầu hết các tháng, các năm.

Tại Việt Nam, Suzuki Ciaz chỉ được cung cấp một phiên bản duy nhất với động cơ mang mã hiệu K14B, 4 xi-lanh dung tích 1.373cc, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Xe cũng chỉ trang bị một loại hộp số tự động 4 cấp.

Hiện giá bán của mẫu xe này là 580 triệu đồng trên website của hãng. Tuy nhiên trong tháng 9/2017, Ciaz nhận mức giảm giá lên tới 92 triệu đồng (giá bán mới chỉ 488 triệu đồng).

Anh Phúc