Porsche sẽ đứng ngoài “cuộc đua” công suất

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi nhiều hãng siêu xe khác liên tục tìm cách tăng công suất động cơ thì Porsche vừa cho biết rằng hãng sẽ chú trọng tới việc giảm trọng lượng xe.

Theo ông Andreas Preuninger - Quản lý bộ phận xe thể thao GT của Porsche, một chiếc xe chỉ với 500 mã lực cũng đã thừa đủ để đem tới cảm giác phấn khích cho khách hàng nếu như các chi tiết khác được chú trọng đúng mức.
Porsche se dung ngoai
 Porsche 911 GT3 RS.
Ông cho biết Porsche có thể dễ dàng tạo ra những chiếc xe hơn 700 mã lực, nhưng kèm theo đó là các hệ thống hỗ trợ và chúng sẽ khiến xe nặng hơn nhiều. Về tương lai của các dòng Porsche GT và RS, ông Preuninger gợi ý rằng chúng sẽ giữ nguyên công suất hoặc chỉ tăng khoảng 50 mã lực, nhưng sẽ có tỉ lệ công suất/trọng lượng lớn hơn do nhẹ hơn.
Porsche se dung ngoai
 Porsche Cayman GT4.
Bên cạnh đó, ông Preuninger cũng thông báo một tin vui cho những người thích số sàn, đó là Porsche sẽ tiếp tục sử dụng loại hộp số này trên các mẫu xe thể thao sắp tới, bên cạnh hộp số tự động ly hợp kép. Hiện nay, dòng 911 GT3 và GT3 RS không có lựa chọn hộp số sàn, tuy nhiên các dòng nhỏ hơn như Cayman GT4 và Boxster Spyder lại chỉ được bán với loại hộp số này.
Kiều Anh