Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào dịch vụ xe công nghệ Grab

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực vận chuyển, ngày 13/6, "đại gia" ôtô Nhật Bản Toyota thông báo đang đầu tư 1 tỷ USD vào Grab, hãng cung cấp các dịch vụ đi chung xe đang thống trị thị trường Đông Nam Á. 

Trong thông báo, hãng xe hơi Toyota cho biết thỏa thuận "nhằm hoàn hất sự kết nối cho hệ thống xe ôtô cho thuê của Grab trên khắp khu vực Đông Nam Á, và giới thiệu các dịch vụ kết nối đa dạng trên khắp khu vực tận dụng dữ liệu xe được Toyota lưu trữ."
Toyota sẽ cử 1 giám đốc điều hành tham gia ban lãnh đạo của Grab, và một người khác làm giám đốc điều hành tại Grab.
 oyota thông báo đang đầu tư 1 tỷ USD vào Grab, hãng cung cấp các dịch vụ đi chung xe đang thống trị thị trường Đông Nam Á. 
Khoản đầu tư trên được công bố trong bối cảnh Toyota đang nỗ lực để thích nghi với tình hình mà Chủ tịch hãng Akio Toyoda đánh giá là "thay đổi sâu sắc" trong ngành ôtô châu Á.
Trong một phát biểu hồi tháng trước, ông Toyoda cam kết sẽ thay đổi hãng Toyota từ một nhà sản xuất ôtô thành một công ty vận chuyển nhằm ứng phó với thách thức trong tình hình mới.
Grab có trụ sở tại Singapore, hiện là công ty dẫn đầu ngành dịch vụ đi chung xe ở châu Á. Đầu năm nay, Grab đã đạt được thỏa thuận mua lại mảng hoạt động tại Đông Nam Á từ Uber, đối thủ cạnh tranh khổng lồ từ Mỹ.
Tuy nhiên, thương vụ này hiện đang bị chặn ở một số quốc gia. Tháng 4 vừa qua, Singapore cho biết sẽ đặt ra nhiều hạn chế đối với thương vụ mua lại này cho đến khi hoàn tất điều tra để xác định thương vụ này có vi phạm các quy định về cạnh tranh hay không.
Thảo Nguyễn