Đại gia chi 2,5 tỷ... thuê gái Mỹ đẻ mướn

Google News

(Kiến Thức) - Đại gia Trung Quốc sẵn sàng chi ra 120.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng) để thuê người Mỹ đẻ hộ, với hy vọng cả nhà sẽ được định cư ở Mỹ.

Các công ty môi giới mang thai hộ ở Trung Quốc và Mỹ đang phát triển thịnh vượng nhờ phục vụ cho những người giàu có Trung Quốc muốn có con ở nước ngoài, không thể tự thụ thai hoặc muốn con là công dân Mỹ.
Theo quy định, những đứa trẻ được sinh ra trên đất Mỹ mặc nhiên được thừa nhận là công dân Mỹ, đồng thời sau khi những đứa trẻ này bước sang tuổi 21, chúng có thể bảo lãnh cho bố mẹ mình sang định cư tại Mỹ.
 Những đại gia Trung Quốc sẵn sàng chi ra 120.000 USD để thuê người Mỹ đẻ hộ.
Mặc dù chưa có con số thống kê chính xác về số người Trung Quốc thuê phụ nữ Mỹ mang thai hộ, nhưng các công ty làm ăn trong lĩnh vực này ở cả 2 nước cho biết, nhu cầu đã tăng lên nhanh chóng trong vòng 2 năm qua.
Ngày càng nhiều các phòng khám sản và công ty mang thai hộ đang tạo lập các website tiếng Trung và thuê người nói tiếng Trung.
Công ty mang thai hộ Circle (trụ sở ở thành phố Boston, Mỹ) 5 năm qua tiếp nhận gần chục trường hợp người Trung Quốc thuê mang thai hộ, Giám đốc công ty John Weltman cho biết.
“Tôi sẽ lấy làm ngạc nhiên nếu 4 tháng sau bạn gọi lại và con số phụ nữ mang thai hộ trên không tăng gấp đôi. Đó là mức độ quan tâm tới dịch vụ mà chúng tôi chứng kiến trong năm vừa qua ở Trung Quốc, cũng như các cuộc trò chuyện rất nghiêm túc mà chúng tôi đã thực hiện với những người mà chúng tôi tin rằng, sẽ sử dụng dịch vụ trong 3-4 tháng tới", ông Weltman nói.
Circle Surrogacy phải xử lý khoảng 140 trường hợp đẻ thuê một năm, 65% trong số này là của các khách hàng ở ngoài Mỹ, đang mở một văn phòng ở California để phục vụ tốt hơn những vị khách từ châu Á. Weltman nói, ông hy vọng sẽ thuê một đại diện ở Thượng Hải vào năm tới.
Ngày càng có nhiều người Trung Quốc thuê phụ nữ Mỹ đẻ hộ.
Mức độ quan tâm ngày càng tăng của các bậc phụ huynh Trung Quốc đã gây ra những căng thẳng về văn hóa. Bởi tại Trung Quốc, nơi mang thai hộ bị coi là bất hợp pháp, một số người coi việc thuê sinh con là bí mật và thậm chí, còn mang thai giả để che giấu điều đó, nhân viên công ty môi giới đẻ thuê cho hay.
Chi phí cho mỗi ca mang thai hộ của các công ty ở Trung Quốc vào khoảng 120.000 đến 200.000 USD, và nếu cộng thêm các chi phí khác như vé máy bay và tiền chăm sóc, tổng chi phí có thể lên tới 300.000 USD. Tuy nhiên, kết quả của khoản đầu tư này là toàn bộ gia đình có thể được định cư ở Mỹ.
Khoản đầu tư này được coi là một món hời nếu so với số tiền mà người Trung Quốc phải bỏ ra để có được visa diện EB-5 của Mỹ. Theo đó, để được định cư ở Mỹ, họ sẽ phải đầu tư tối thiểu 500.000 USD vào một lĩnh vực kinh doanh tạo công ăn việc làm ở Mỹ.
Trong khi đó, nhiều người giàu có ở Trung Quốc nói rằng, họ muốn có một nơi ẩn náu ở nước ngoài vì lo sợ sẽ xảy ra bất ổn xã hội trong tương lai, với quan niệm rằng của cải của họ sẽ được bảo vệ tốt hơn ở Mỹ.
Một nguyên nhân khác khiến người Trung Quốc phải tìm đến dịch vụ mang thai hộ là tình trạng vô sinh ngày càng phổ biến ở nước này. Viện Dân số Trung Quốc cho biết, hơn 40 triệu người Trung Quốc hiện nay bị coi là vô sinh, và tỉ lệ vô sinh ở Trung Quốc đã tăng gấp 4 lần, lên mức 12,5% số người trong độ tuổi sinh sản trong vòng 2 thập kỷ qua.
Ngoài lý do vô sinh, chính sách kế hoạch hóa gia đình nghiêm ngặt ở Trung Quốc khiến nhiều quan chức chính phủ và người làm trong công ty nhà nước tìm đến dịch vụ này để tránh bị kỷ luật vì sinh hơn 1 con.
Linh Chi