Cassandra Barns: Chế độ ăn của người Nhật giúp tăng tuổi thọ

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns cho rằng, chế độ ăn uống của người Nhật Bản không những giúp con người khỏe mạnh mà còn có thể giúp gia tăng tuổi thọ.

Theo thông tin của các phương tiện truyền thông thế giới, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mời Tổng thống Mỹ Donald Trump dùng bữa tối tại một nhà hàng nướng Teppanyaki ở thủ đô Tokyo tối ngày 5/11.
Nhà hàng cao cấp này nổi tiếng với món thịt bò Wagyu, bào ngư và các món nướng tại bàn thơm ngon khác. Nhật Bản là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 5 quốc gia châu Á của Tổng thống Trump và sẽ rời xứ sở hoa anh đào để tới Hàn Quốc vào ngày 7/11.
Liên quan đến vấn đề ăn uống, từ lâu, người Nhật Bản nổi tiếng với việc có tỉ lệ người sống thọ hàng đầu thế giới. Bí quyết sống thọ được các chuyên gia giải mã là nhờ chế độ ăn uống của người Nhật Bản vô cùng lành mạnh và tốt cho sức khỏe.
Theo Mail Online, chuyên gia dinh dưỡng Cassandra Barns (ở London, Anh) cho hay thực phẩm của Nhật Bản có thể giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh, lâu dài. Đặc biệt, chế độ ăn bao gồm sushi, miso và rau muối là bí quyết giúp người Nhật Bản luôn trẻ trung, xinh đẹp... và đặc biệt là có tuổi thọ cao.
Cassandra Barns: Che do an cua nguoi Nhat giup tang tuoi tho
Cá là một trong 5 loại thực phẩm trong chế độ ăn của người Nhật có thể giúp con người khỏe mạnh hơn và có tuổi thọ cao. 
Chuyên gia dinh dưỡng Barns đã bật mí với công chúng 5 loại thực phẩm trong chế độ ăn của người Nhật Bản có thể giúp con người khỏe mạnh hơn cũng như có thể giúp gia tăng tuổi thọ bao gồm: cá; miso và Umami; rong biển; trà matcha; rau củ muối.
Những thực phẩm trên của người Nhật được chuyên gia dinh dưỡng Barns đánh giá là rất tốt cho sức khỏe con người. Những ưu điểm của các loại thực phẩm này có thể kể đến như: tăng mật độ khoáng chất trong xương, giảm nguy cơ loãng và nứt xương, cũng như cải thiện sức khỏe hệ tuần hoàn, tốt cho sức khỏe tim mạch...
>> Mời quý vị độc giả xem video những cách giúp bạn kéo dài tuổi thọ, sống lâu hơn (nguồn: Health Plus):
Đặc biệt, chuyên gia dinh dưỡng Barns cho hay những thực phẩm này còn có tiềm năng bảo vệ con người trước những căn bệnh liên quan đến thoái hóa thần kinh như Alzheimer, bệnh tim mạch, ung thư hay chống viêm nhiễm, ngăn chặn các tình trạng hoạt động quá mức của hệ miễn dịch như bệnh tự miễn...
Chính vì vậy, người dân ở nhiều nước trên thế giới đã và đang tích cực học hỏi chế độ ăn uống của người Nhật để có thể sống khỏe và sống thọ hơn.
Tâm Anh