Dự án Star Tower vị trí đắc địa, sao khách vẫn thờ ơ?

Google News

(Kiến Thức) - Được xem là dự án "đóng đô" tại khu đất vàng cuối cùng của quận Thanh Xuân, HN nhưng dự án Star Tower có quá nhiều điểm trừ khiến khách hàng vẫn thờ ơ.

Dự án Star Tower được giới thiệu có vị trí đắc địa, nằm tại số 283 Khương Trung, quận Thanh Xuân, chỉ cách Ngã tư Sở vài phút đi xe máy, gần các khu trung tâm thương mại lớn, bệnh viện, trường học... Đây được xem là khu đất vàng cuối cùng của quận Thanh Xuân còn trống để xây chung cư.
Du an Star Tower vi tri dac dia, sao khach van tho o?
Tòa A đã xây xong và đi vào sử dụng. Các tòa nhà tại đây khá thiếu không gian công cộng, không có khuôn viên cây xanh... Ảnh: Minh Hiếu.
Thế nhưng thực tế, mặc dù dự án nằm gần Ngã tư Sở (chỉ cách khoảng 400 mét), trên đường Khương Trung, nhưng con đường này khá nhỏ hẹp. Mặt đường Khương Trung chỉ rộng chưa đầy 3m, 2 ô tô con đi ngược chiều tránh nhau còn khó. Giờ đi làm và giờ tan tầm thường xuyên ùn tắc. Gần dự án là trường học và chợ dân sinh nên cảnh ùn tắc vào giờ tan tầm không phải là chuyện ngày một ngày hai. Bên cạnh đó, đường Khương Trung được xây dựng đã lâu nên hiện xuống cấp trầm trọng, mặt đường lồi lõm đầy ổ gà ổ vịt, trời mưa thì lầy lội bẩn thỉu.
Du an Star Tower vi tri dac dia, sao khach van tho o?-Hinh-2
 Tòa C (có tên Star Tower) hồi cuối tháng 10/2015 đang thi công phần móng. Bốn phía xung quanh dự án đều bị nhà dân quây kín, không gian chật chội. Ảnh: Minh Hiếu.
Trao đổi với PV, anh Quân, một người dân sống gần dự án Star Tower cho biết: “Bình thường khu vực này đã hay ùn tắc vào giờ tan tầm, nay 2 block A và B của dự án được đưa vào sử dụng, mật độ dân cư khu vực tăng lên mạnh càng khiến cảnh ùn tắc trở nên khó chịu. Sau này block C của dự án xây xong, dân tới ở thì việc ùn tắc không thể giải quyết được. Người dân chúng tôi chả mong người ta xây cao ốc trong đường nhỏ ngõ hẹp làm gì, vì tiện ích họ mang lại không thấy gì mà phiền phức thì chúng tôi phải chịu nhiều”.
Theo quan sát của PV, không những đường vào dự án nhỏ hẹp, lồi lõm đầy ổ gà ổ vịt, ùn tắc mà hai bên đường còn là chi chít nhà dân và các công trình án ngữ, trường học... Vì vậy khu vực này khó có khả năng mở rộng. Điều này sẽ tạo nên một khó khăn không hề nhỏ đối với những cư dân tương lai của dự án này.
Phối cảnh tổng thể dự án Star Tower. Trên thực tế dự án không được "lung linh" như thiết kế.
Theo tính toán sơ bộ của chúng tôi, tòa C (dự án Star Tower) có quy mô gần 300 căn hộ (25 tầng, mỗi tầng 12 căn hộ) cộng với 347 căn hộ của hai tòa A và B, số căn hộ của 3 tòa đã lên đến hơn 600 căn. Nếu mỗi căn hộ trung bình có 4 người ở thì sau khi dự án đi vào hoàn thiện sẽ có hơn 2.400 người dân đến khu vực này để sinh sống.
Du an Star Tower vi tri dac dia, sao khach van tho o?-Hinh-3
 Cảnh ùn tắc thường xuyên xảy ra tại tuyến đường Khương Trung khu vực gần dự án. Ảnh: Minh Hiếu.
Mặc dù chung cư Star Tower được thừa hưởng toàn bộ cơ sở hạ tầng sẵn có của quận Thanh Xuân và quận Đống Đa lân cận như các trường học công lập lớn, bệnh viện, chợ búa, trung tâm thương mại... nhưng với mật độ dân số đông như vậy thì cuộc sống của các cư dân ở tòa nhà này cũng không hề dễ thở chút nào.
Nếu đã đến tận nơi tham quan và tìm hiểu dự án thì một yếu tố quan trọng khách hàng có thể nhận ra ngay đó là dự án vô cùng thiếu không gian công cộng như khuôn viên cây xanh, sân chơi ngoài trời... Ngay cả bể bơi, trong bản thiết kế được công bố của dự án có bể bơi, tuy nhiên đây là bể bơi nhỏ trong nhà chứ không phải bể bơi ngoài trời.
Mật độ xây dựng tại đây quá cao, hầu hết diện tích đất đều để xây chung cư, xung quanh nhà dân vây kín 4 phía. Việc thiếu không gian công cộng là một điểm trừ rất lớn với dự án này. Khi cuộc sống đô thị ngày càng ngột ngạt thì người ta đều mong muốn có thể mua nhà tại những dự án có đầy đủ những không gian riêng giao hòa với thiên nhiên, phục vụ cho đời sống tinh thần của mình như công viên, hồ điều hòa, hay ít nhất là hệ thống cảnh quan, khu vui chơi, sinh hoạt cộng đồng. Nhưng điều này là không tưởng tại dự án Star Tower.
Du an Star Tower vi tri dac dia, sao khach van tho o?-Hinh-4
Đường vào dự án đầy ổ gà ổ vịt lồi lõm, khi trời mưa thì vô cùng bẩn thỉu, lầy lội. Ảnh: Minh Hiếu.
Với những điểm hạn chế trên thì lý do để khách hàng tìm đến mua nhà tại dự án Star Tower có lẽ phụ thuộc nhiều nhất vào mức giá. Thế nhưng một điều khó hiểu là mức giá bán tại đây lại đắt tới giật mình.
Sàn giao dịch bất động sản Worldstar Land – đơn vị phân phối Star Tower cho biết, mức giá bán ra của dự án là 27 - 28 triệu đồng/m2 cho căn hộ hoàn thiện nội thất. Như vậy, để sở hữu một căn hộ tại dự án này, thấp nhất người dân cũng phải bỏ ra xấp xỉ 1,9 tỷ đồng (căn hộ nhỏ nhất tại dự án Star Tower là 72,9m2).
Trong khi đó, block A của dự án đã đi vào sử dụng trước đó được bán ra với mức giá chỉ trên dưới 22 triệu đồng/m2. Theo một nhân viên kinh doanh bất động sản, chất lượng xây dựng các tòa nhà A, B, C của dự án này là như nhau, chỉ khác nhau ở phần thiết kế nội thất các căn hộ, và tòa C (có tên gọi Star Tower) có thêm bể bơi, khu vực dịch vụ, giải trí... ở 3 tầng đầu.
Minh Hiếu