Góc khuất dự án The Eden Rose sau siêu quảng cáo: Tá hoả giá bán bất nhất

Google News

(Kiến Thức) - Trên nhiều website, giá mỗi căn liền kề/biệt thự tại The Eden Rose Thanh Trì được quảng cáo là 50 - 60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá thực tế nhân viên giao dịch với khách lại từ 65 - 75 triệu đồng/m2.

Như Kiến Thức đã đưa tin, dự án The Eden Rose (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) là tổ hợp các căn biệt thự, villa, shophouse liền kề cao cấp, do Công ty Cổ phần đầu tư BĐS Thanh Trì - Vimefulland (Tập đoàn dược phẩm Việt Nam Vimedimex) làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ bàn giao vào quý III/2018; được quảng bá hết sức rầm rộ, hoành tráng, đẳng cấp bằng những “mỹ từ” bóng bẩy. Tuy nhiên ghi nhận trên thực tế của Kiến Thức cho thấy, ngoài "lùm xùm" bị người dân phản đối, kiện tụng khi di dời mộ làm lối vào và ô nhiễm môi trường thì dự án này còn có dấu hiệu "loạn" giá bán.
Goc khuat du an The Eden Rose sau sieu quang cao: Ta hoa gia ban bat nhat
 Mương nước thải đen ngòm ngay cổng dự án Eden Rose.
Tìm hiểu giá bán của dự án The Eden Rose cho thấy, nhiều khách hàng "ngã ngửa" vì thông tin trên website bán hàng của chủ đầu tư cũng như các đơn vị bán hàng cho dự án này không đồng nhất. Cụ thể, các trang này chào khách với giá mỗi căn liền kề và biệt thự tại The Eden Rose là 50 - 60 triệu đồng/m2.
Như vậy, mỗi căn có diện tích khoảng 82 m2 đã được xây thô 3,5 tầng và hoàn thiện bên ngoài  thì có giá 4,1 - 4,9 tỷ/căn (chưa VAT). Với những căn liền kề có diện tích lớn nhất là 218 m2 thì có giá 10 - 13 tỷ đồng (chưa VAT).
Với những căn biệt thự có diện tích từ 132 - 272 m2 thì có giá thấp nhất từ 6,6 đến 13,6 tỷ đồng/căn và cao nhất từ 7,9 đến 16,3 tỷ (chưa VAT).
Thế nhưng, trên thực tế, theo tìm hiểu của Kiến Thức thì mỗi m2 căn hộ liền kề và biệt thự ở đây có giá từ 65 đến 75 triệu đồng.
Tính ra, mỗi căn liền kề ở đây có giá thấp nhất cũng phải từ 5,3 tỷ đồng tới 14,2 tỷ đồng (tùy diện tích) và cao nhất lên đến 6,1 - 16,3 tỷ đồng. 
Trong khi đó, mỗi căn biệt thự có giá thấp nhất từ 8,6 - 17,7 tỷ và cao nhất là từ 9,9 - 20,4 tỷ đồng.
So với giá chào bán có thể thấy, mỗi căn liền kề, biệt thự thực tế có giá có thể chênh đến cả vài tỷ đồng.
Goc khuat du an The Eden Rose sau sieu quang cao: Ta hoa gia ban bat nhat-Hinh-2
Trên các website, giá chào bán dự án Eden Rose khá "loạn". Khi thì ở mức 50 - 60 triệu đồng/m2... 
Goc khuat du an The Eden Rose sau sieu quang cao: Ta hoa gia ban bat nhat-Hinh-3
... khi thì lại ở mức 65 - 75 triệu đồng/m2, dù các căn có diện tích như nhau. Ảnh chụp màn hình.
Ngoài ra, theo tiết lộ của nhân viên tư vấn, giá mỗi căn hay biệt thự sẽ còn phụ thuộc vào vị trí lô đất hoặc theo quan điểm phong thủy: "Cùng một diện tích nhưng nếu chọn lô đất đánh số 13 thì giá sẽ "mềm" hơn lô đất đánh số 14. Tương tự, những lô đất có vị trí đẹp như căn góc giá cũng sẽ khác những vị trí khác".
Cũng theo nhân viên tư vấn dự án: “Hiện hơn 100 lô liền kề đã bán gần hết chỉ còn khoảng 30 lô, các lô biệt thự thì còn nhiều hơn. Chủ đầu tư cũng hai lần tăng giá dự án. Nhiều khách của em mua đợt đầu giờ tính ra lãi cả mấy trăm triệu rồi. Nếu không mua nhanh sẽ mất cơ hội…”.
Thậm chí, để thuyết phục khách hàng “xuống tiền”, nhân viên tư vấn dự án còn “nổ” những thông tin về việc chủ đầu tư bỏ ra hàng tỷ đồng để mua hoa hồng Hà Lan về trồng tạo quang cảnh; Xây dựng hệ thống hồ điều hòa và sử dụng hệ thống nước sạch riêng có thể "uống nước tại vòi"... Thế nhưng, theo quan sát của Kiến Thức thì thời điểm khảo sát vẫn chưa có cơ sở nào để đánh giá, kiểm chứng.
Hơn nữa, khi PV thắc mắc về việc đường xá chưa thuận lợi và vướng kiện tụng, một nhân viên tư vấn dự án tên H. khẳng định với PV rằng, chủ đầu tư đã "xử lý" xong xuôi.
Tuy nhiên, thực tế khảo sát của Kiến Thức tại dự án lại cho thấy, cả 4 lối vào tại dự án The Eden Rose Thanh Trì đều lâm cảnh nhếch nhác, bụi bặm, chật chội, thậm chí chưa được mở...còn cảnh quan xung quanh thì bị ô nhiễm, "bốc mùi xú uế"... 
Hồng Liên