Những dự án BĐS khiến nữ đại gia Phú Yên chìm trong thua lỗ

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nghiệp của nữ đại gia Phú Yên Võ Thị Thanh vốn nổi tiếng bậc nhất miền Tây. Tuy nhiên, cú chuyển hướng sang bất động sản đã khiến Công ty cổ phần Thuận Thảo Nam Sài Gòn của bà Thanh rơi vào tình trạng nợ nần, thua lỗ.

1. Khách sạn CenDeluxe Hotel
Điển hình trong số những dự án từng được Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo - doanh nghiệp của của nữ đại gia Phú Yên Võ Thị Thanh "ôm mộng" lãi trăm tỷ là khách sạn CenDeluxe Hotel (Tuy Hòa, Phú Yên) - khách sạn 5 sao đầu tiên và duy nhất của Phú Yên hiện nay. Ảnh: agoda.com.
 Công trình gồm 218 phòng ngủ hạng sang, kèm nhiều công trình phụ trợ như hồ bơi, phòng họp hiện đại… với vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng. Ảnh: agoda.com.
Dự án này được đánh giá là nguyên nhân chính gây nên tình trạng sử dụng vốn vay quá lớn và kéo tỷ suất lợi nhuận của Thuận Thảo trong giai đoạn xây dựng xuống mức rất thấp. Ảnh: agoda.com.
 2. Resort & Spa Golden Beach
Tiếp đó là khu biệt thự cao cấp Resort & Spa Golden Beach do của doanh nghiệp của nữ đại gia Phú Yên Võ Thị Thanh đầu tư nằm tại bãi biển thành phố Tuy Hòa, trên đường Độc Lập, phường 7. TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 350 tỷ đồng. Ảnh phối cảnh tổng thể dự án: GTT.
 Khu biệt thự cao cấp này được xây dựng trên diện tích 80.000 m2, có 91 căn biệt thự cao cấp và các công trình dịch vụ phục vụ hỗ trợ như: nhà tiếp đón, nhà hàng, sân tennis, công viên cây xanh, bể bơi… Ảnh phối cảnh tổng thể dự án: GTT.
Dự án cũng từng được đánh giá rất tốt về tiềm năng phát triển và dự báo đóng góp lớn cho doanh thu công ty.  Thế nhưng, sau khi hoàn thành giai đoạn đầu vào năm 2008 và tiếp tục khởi công giai đoạn 2 từ tháng 8/2010 thì đến nay công trình này vẫn còn dang dở. Ảnh phối cảnh tổng thể dự án: GTT. 
3. Dự án khu du lịch sinh thái Thuận Thảo
Trung tâm Giải trí và Sinh thái Thuận Thảo tọa lạc tại 03 Hải Dương, Bình Ngọc, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên.  
Dự án được xây dựng từ năm 2010 với quy mô lên đến 7 hecta và là công trình khu vui chơi giải trí lớn nhất tỉnh Phú Yên hiện nay. 
Mặc dù liên tục được đầu tư mở rộng nhằm cạnh tranh với các khu vui chơi giải trí trên cả nước, nhưng lượng khách tham quan rất khiêm tốn. 

BIDV bán đấu giá tài sản siết nợ của 'bông hồng vàng' Phú Yên - Youtube: Tin Tức VTV.

Hồng Liên (Tổng hợp)