Quảng cáo của Iris Garden - Vimefulland: Chơi xấu, hạ bệ đối thủ để giành khách?

Google News

(Kiến Thức) - Để quảng bá "câu khách" mua căn hộ dự án Iris Garden của Vimefulland, nhiều bài quảng cáo cho dự án đã dùng dự án ít tên tuổi khác để so sánh, làm bàn đạp với những lời lẽ thiếu tôn trọng đối thủ...

Iris Garden (Đường Trần Hữu Dực, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) là dự án do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nhuệ Giang làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Vimefulland - thương hiệu bất động sản thuộc Tập đoàn Vimedimex.
Như Kiến Thức đã phản ánh, gần đây nhiều khách hàng bày tỏ bức xúc khi nhận được những thông tin quảng cáo về dự án Iris Garden, trong đó có nhiều thông tin phản cảm, thậm chí "hạ bệ" đối thủ.
Cụ thể, trong một bài quảng cáo so sánh Iris Garden với dự án Vinhomes Gardenia của Tập đoàn Vingroup ở cùng vị trí, chủ đầu tư khẳng định: "... Chỉ xét về mặt vị trí địa lý và giá tiền căn hộ thì dự án Iris Garden đã luôn nghiêng về phần hơn. Cũng chính bởi thế mà nhà đầu tư hay những khách hàng thông minh luôn “săn đón” cơ hội để được đầu tư vào dự án Iris Garden".
Khi đọc phần quảng cáo này, nhiều khách hàng bức xúc cho rằng, dự án Iris Garden đang "câu" khách bằng cách "dựa bóng" thương hiệu lớn khác, thậm chí là không ngại "hạ bệ" luôn dự án của đối thủ.
Tìm hiểu kỹ hơn, Kiến Thức nhận thấy, không chỉ so sánh với dự án Vinhomes Gardenia, Iris Garden còn được đem so sánh với dự án Florence - 28 Trần Hữu Dực do Công ty CP Phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội làm chủ đầu tư với những lời lẽ thiếu tôn trọng.
Cụ thể, trong bài viết “So sánh chung cư Iris Garden và chung cư Florence Trần Hữu Dực Mỹ Đình” trên website http://irisgardenmydinh.com.vn có đoạn:
"Đối với Florence, chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội (Phục Hưng Holdings nắm 70% cổ phần ), đây là một tân binh trên thị trường bất động sản, chưa có dự án nhà ở nào đã hoàn thành để kiểm chứng năng lực phát triển dự án. Phục Hưng Holdings tuy là nhà thầu có tiếng, tuy nhiên về năng lực triển khai cũng như quản lý 1 dự án bất động sản vẫn là ẩn số cần thời gian để kiểm chứng.
Còn với Iris Garden, chủ đầu tư là Vimefulland, công ty bất động sản thuộc tập đoàn dược phẩm Vimedimex. Vimedimex là thương hiệu phân phối dược phẩm lớn nhất Việt Nam thành lập từ năm 1985. Vimefulland tuy mới thành lập được hơn 1 năm nhưng với sự hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ tập đoàn mẹ, đã tung ra thị trường hàng loạt dự án “khủng” với vốn đầu tư lớn, gây “sốt” trên thị trường trong thời gian qua.
Trong đó nổi bật có dự án nhà phố, liền kề Belleville B4 Nam Trung Yên bắt đầu bàn giao cho khách hàng, dự án chung cư The Emerald Mỹ Đình có tốc độ bán hàng rất tốt, dự án biệt thự – liền kề The Eden Rose Thanh Trì, và sắp tới là 2 dự án lớn Athena Fulland Đại Kim cũng như Iris Garden Trần Hữu Dực".
Do đó, theo kết luận của bài so sánh này, "Có thể nói về kinh nghiệm triển khai các dự án bất động sản cũng như uy tín, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư thì Iris Garden đang vượt trội hơn so với dự án Florence".
Nhận định về chủ đầu tư của 2 dự án. Ảnh chụp màn hình: irisgardenmydinh.com.vn. 
Tương tự, trong bài viết “So sánh dự án Iris Garden và Florence Trần Hữu Dực – Ai hơn ai?” đăng tải tại địa chỉ website http://chungcuirisgardenmydinh.com, http://ibatdongsan.co, cũng đưa ra nhận xét: “Chủ đầu tư của Florence là Công ty CP Phát triển nhà Mỹ Xuân Hà Nội (Phục Hưng Holdings nắm 70% cổ phần). Tính đến thời điểm hiện tại, Phục Hưng mới chỉ là nhà thầu mới nổi, vẫn chưa triển khai được hoàn thiện dự án nào nên “độ tin tưởng” của khách hàng về chủ đầu tư vẫn là ẩn số”.
Còn “Vimefulland là chủ đầu tư của dự án Iris Garden thuộc tập đoàn Vimedimex được thành lập năm 1985 với thương hiệu là tập đoàn dược phẩm lớn nhất Việt Nam. Tuy mới đặt chân vào giới bất động sản nhưng Vimefulland được khách hàng rất tin tưởng vì đã bắt đầu bàn giao cho khách hàng dự án Belleville Hà Nội, The Emerald Mỹ Đình, dự án biệt thự – liền kề The Eden Rose Thanh Trì và sắp tới là 2 dự án lớn Athena Fulland Đại Kim cũng như Iris Garden Trần Hữu Dực”.
Ảnh chụp màn hình: chungcuirisgardenmydinh.com.
Bên cạnh đó, xét về cách thiết kế căn hộ và không gian xanh của 2 dự án, bài so sánh khẳng định Iris Garden thiết kế các phòng đều có sự thông gió và ánh sáng tự nhiên, tận dụng góc nhìn tối đa để tạo giá trị cho căn hộ. Diện tích của Iris Garden là 2,2 ha – gần gấp đôi dự án Florence.
Cũng chính vì thế chủ đầu tư Vimefulland dành tới 68,2% diện tích cho không gian xanh với 66 tiện ích khép kín, giúp cư dân trải nghiệm không gian sống như trong 1 khu đô thị cao cấp. Những tiện ích thông minh có thể kể đến như nhà trẻ, trung tâm thương mại, đường dạo bộ, khu sinh hoạt cộng đồng, sân tennis, bể bơi...
Ảnh chụp màn hình: chungcuirisgardenmydinh.com.
 Những so sánh về tiện ích của hai đự án. Ảnh chụp màn hình: ibatdongsan.co.
"Rõ ràng so sánh về tiện ích nội khu, Florence thật sự không thể bằng dự án Iris Garden... Iris Garden vẫn được rất nhiều khách hàng lựa chọn bởi một quần thể khép kín, tiện ích đầy đủ và dịch vụ an ninh đảm bảo.
Với 3 lí do nhỏ trên, rõ ràng dự án Iris Garden đang chiếm lợi thế rất lớn so với Florence. Vì thế, giá bán có chênh lệch một chút cũng không phải là điều trở ngại quá lớn so với cư dân tương lai. Bởi lẽ, cư dân không chỉ bỏ tiền ra để mua căn hộ mà còn bỏ tiền để mua các tiện ích xanh xung quanh dự án", bài so sánh nhấn mạnh.
Rõ ràng, đọc bài phân tích này sẽ thấy được dự án Iris Garden đang được "tâng" lên mây xanh, trong khi đối thủ bị "hạ bệ" không thương tiếc.
Không ít khách hàng cho rằng bị "dị ứng" khi đọc được quảng cáo này: "Biết là quảng cáo thì phải nâng tầm dự án lên nhưng lấy một dự án khác để làm bàn đạp cho mình, lại có sự phân tích chủ quan, thiếu khiêm tốn, mang hàm ý coi thường đối thủ thì đây là một cách làm không đẹp. Theo tôi, quảng cáo kiểu này sẽ phản tác dụng đối với dự án Iris Garden", chị Thanh Thủy (Mỹ Đình) nói.
Việc quảng cáo bằng cách dựa trên những thương hiệu khác nhằm mục đích "câu" khách hay hạ bệ đối thủ của dự án Iris Garden - Vimefulland có sai luật hay không? Đứng trên góc độ pháp lý, việc làm này sẽ phải xử lý như thế nào? Kiến Thức sẽ chuyển đến bạn đọc trong bài tiếp theo.
Bảo Ngọc