“Chân dài” xứ Nghệ đoạt danh hiệu thủ khoa Ngoại thương

Google News

Thủ khoa khối D1 của ĐH Ngoại thương năm nay là Đặng Thị Thảo Trang, một nữ sinh đến từ "Trường Phan Xứ Nghệ".

Chiều 22/7, ĐH Ngoại thương Hà Nội đã công bố điểm thi. Thủ khoa khối D1 là em Đặng Thị Thảo Trang (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) với số điểm 26,5.
 Đặng Thị Thảo Trang thủ khoa khối D1, ĐH Ngoại thương Hà Nội
Trang cho biết: Thi xong về nhà tự chấm, em dự đoán sẽ được khoảng 25 điểm. Hôm nay nghe thông báo kết quả em cũng có chút bất ngờ vì may mắn đã thành thủ khoa.
Trang cho biết đã chọn thi Đại học Ngoại thương từ lâu vì biết đây là trường top đầu và có rất nhiều chị sinh viên xinh đẹp. Em cũng muốn theo nghề kinh doanh giống bố để giúp cho gia đình có cuộc sống sung sướng hơn.
Nhà có bố làm kinh doanh nên từ bé Thảo Trang thường hay phụ buôn bán sau mỗi giờ học. Nói về bố, cô thủ khoa chia sẻ niềm tự hào và ngưỡng mộ:
"Bố luôn là chỗ dựa vững chắc cho cả nhà. Từ bé em đã thần tượng và yêu thích công việc kinh doanh như của bố. Đó cũng là lý do để em chọn ngành kinh tế đối ngoại, với mong ước sẽ trở thành một doanh nhân thành đạt sau này”.
Nói về con gái, anh Đặng Bá Hồng cho biết: Trang học rất giỏi môn tiếng Anh. Mỗi lần cần dịch tài liệu từ nước ngoài gửi về, anh toàn chuyển cho con gái dịch hộ. Ưu điểm của Trang là tính quyết tâm khi thực hiện công việc. Trang luôn chủ động quyết định mọi thứ và thực hiện đến cùng.
Sự quyết tâm thể hiện từ chính cách học tập của Trang. Cô gái luôn đặt những mục tiêu cao trong việc học để làm động lực cho chính mình.
Chẳng hạn, Trang đặt mục tiêu thi đạt điểm cao vào trường chuyên Phan Bội Châu và sau những nỗ lực ôn luyện, Trang đã thi đỗ với vị trí á khoa.
Thi tốt nghiệp THPT, Trang tự nhủ phải có ít nhất một điểm 10 trong 4 môn thi. Kết quả là Trang đã đạt tận 2 điểm 10 cả môn Toán và môn tiếng Anh. Ngay cả môn Văn, mới mục tiêu ban đầu chỉ là 8,5 nhưng Trang cũng đạt được 9 điểm.
Thảo Trang (bên phải) có chiều cao vượt trội so với các bạn trong lớp. 
Trong việc học tập, sau giờ học trên lớp, Trang thường tự học ở nhà từ 8-11h tối. Khi gặp các bài toán khó, Trang sẽ tìm mọi cách để giải bằng được trước khi nhờ đến sự giúp đỡ của thầy giáo. Hay với môn Văn thì nếu em tình cờ nghĩ đến đoạn văn, đoạn thơ nào đó thì sẽ cố tìm hiểu ngay về bài đó để nhớ luôn trong đầu.
Cô bạn từng tự ti về chiều cao của mình.  
Trang còn gây ấn tượng với mọi người bởi chiều cao đến 1,68m. Trong nhóm con gái của lớp 12 C5, Trang là người cao nhất. Lúc mới vào THPT, Trang cũng đã rất "ngại'' với chiều cao vượt trội của mình so với các bạn nữ trong lớp.
Trang kể: Lúc mới vào lớp 10 em đã cao 1,68m nên hay được bạn bè chú ý. Có bạn còn nhận xét vui rằng em như là người ngoài hành tinh đến Trái đất. Vì chiều cao vậy, nên lúc đầu em trở nên mặc cảm, ít giao tiếp với các bạn.
 Trang trong bức ảnh xì tin chụp chung với Bùi Anh Tuấn. 
Tuy nhiên sau này các bạn nhìn mãi nên cũng quen. Mọi người thấy cô gái chân dài này có tính cách thân thiện, cởi mở, dễ gần. Tất cả các bạn trong lớp đều quý Trang. Và với lợi thế về chiều cao, nhất định Trang sẽ trở nên nổi bật tại Đại học Ngoại thương vào thời gian tới.
Theo Giáo dục & Thời đại