Gái trẻ ngủ trên tàu ôm biển “nhờ đánh thức” gây tranh cãi

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái trẻ có cuộc sống vất vả, luôn phải tranh thủ ngủ trên tàu điện, nhưng sợ lỡ ga nên luôn ôm tấm biển nhờ người đánh thức mình.

Hình ảnh cô gái trẻ nằm ngủ trên tàu điện ngầm, trên tay ôm tấm biển viết dòng chữ: “Hãy đánh thức tôi dậy khi tàu đến Sengkang, xin cám ơn” mới đây gây xôn xao mạng Singapore và một số quốc gia Đông Nam Á.
Bình luận về hành động của cô gái trẻ, ban đầu nhiều người cho rằng cô là một “thiên tài” khi sáng tạo ra một cách nhờ vả người khác rất thông minh, lịch sự. Tuy nhiên, cũng có không ít người khẳng định chỗ ngồi trên tàu điện cần được chia sẻ, cô gái không thể cứ ngồi ngủ ở đó mãi vì rất có thể một ai đó cần thiết được ngồi ghế hơn. Sau khi tìm hiểu, cô gái trong bức ảnh gây xôn xao là Tan Zi Hui, năm nay 20 tuổi, đang là sinh viên đi làm thêm tại khu vực Tanjong Pagar, Singapore.
 Cô gái ngủ gật trên tàu điện, ôm theo mình tấm biển "Làm ơn đánh thức tôi dậy khi tàu đến Sengkang".
Theo Shin Min Daily News, Tan Zi Hui thường kết thúc công việc làm thêm của mình vào lúc 23 giờ đêm và cô luôn phải “vắt chân lên cổ” mới có thể bắt kịp chuyến tàu cuối cùng trong ngày. “Bởi vì công việc của tôi quá vất vả nên mỗi khi lên tàu tôi đều rất muốn tranh thủ chợp mắt để lấy lại sức”. Tuy nhiên, cô gái trẻ từng 3-4 lần ngủ quên, khi cô thức dậy thì tàu đã dừng lại ở trạm cuối. Sau đó Tan Zi Hui phải mất khá nhiều tiền để đi taxi trở về nhà mình.
Để không ngủ quên nữa, Tan Zi Hui quyết định nhờ người khác đánh thức mình bằng cách ôm một tấm biển bên trên có viết những dòng chữ để mọi người cùng đọc được. Cô gái cho biết đã từng thấy có người ở Nhật Bản làm như vậy nên cô quyết định học theo.
Mẹ của Tan Zi Hui là một bà nội trợ 40 tuổi thì cho rằng, những lời chỉ trích việc con gái bà ngủ trên tàu điện là không công bằng. “Con bé đi tàu vào đêm khuya, nên lúc đó chắc chắn không có nhiều người trên tàu nên việc ngủ cũng chẳng làm ảnh hưởng đến ai”, mẹ của Tan Zi Hui cho biết.
Tan Zi Hui cũng chia sẻ thêm rằng, cô cảm thấy dễ ngủ hơn nếu như được ngồi gọn vào một góc, “Nếu ai đó thực sự cần ghế ngồi, họ hoàn toàn có thể đánh thức tôi dậy” – cô gái đã viết khá rõ điều này trên tấm biển cô ôm bên mình lúc ngủ.
T.A (theo Shin Min Daily News)