Thần đồng piano 10 tuổi và bộ sưu tập giải thưởng khủng

Google News

(Kiến Thức) - Thần đồng piano Quách Hoàng Nhi, 10 tuổi, vừa trở thành người trẻ nhất trong số 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014.

Ngày 4/3 vừa qua, Hội đồng bình chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014 đã chọn ra 20 đề cử để người dân cả nước bình chọn 10 gương mặt xuất sắc nhất. Trong số đó, bé Quách Hoàng Nhi, vốn được coi là thần đồng piano Việt Nam là người trẻ tuổi nhất. Dù mới 10 tuổi nhưng tài năng, thành tích và những đóng góp của Quách Hoàng Nhi trong suốt năm qua không hề kém cạnh những anh, chị ứng cử viên khác. 
Than dong piano 10 tuoi và bọ suu tạp giải thuỏng khủng
 Bé Quách Hoàng Nhi trở thành gương mặt trẻ nhất được đề cử nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014. 
Bé Quách Hoàng Nhi sinh năm 2004, hiện là học sinh lớp 5B, trường Tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội. Là thần đồng piano, cô bé xinh xắn, đáng yêu rất thông thạo nhạc lý, biết chơi đàn trước khi biết chữ và đã sở hữu trong tay gần chục giải thưởng danh giá tại các cuộc thi piano trong nước và quốc tế khi mới 10 tuổi. 
Sinh ra trong một gia đình có nhiều người am hiểu, chơi piano thông thạo nhưng không theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Quách Hoàng Nhi biết chơi đàn từ năm 4 tuổi rưỡi. Nhờ năng khiếu tiềm ẩn và quá trình tập luyện từ nhỏ, Hoàng Nhi đã rất tiến bộ rất nhanh chóng. Lên 5 tuổi, lần đầu tiên Hoàng Nhi tham dự cuộc thi Festival Piano thiếu nhi TP Hà Nội lần thứ VII và đoạt giải Nhất.
Có thể kể qua một số danh hiệu mà Hoàng Nhi liên tục giành được gần đây như: Giải Vàng Piano Quốc tế tại Cheonan (Hàn Quốc, năm 2012), giải Nhất bảng B tại cuộc thi Âm nhạc Quốc tế Val - Tidone lần thứ XXVII tại Piacenza (Ý, năm 2014), Nhì bảng B Piano tài năng trẻ Quốc tế lần thứ IV tại Milan (Ý, năm 2014)… 
Yêu âm nhạc, là một thần đồng piano nhưng được biết thành tích học văn hóa của Quách Hoàng Nhi cũng rất xuất sắc. Ngoài là một nghệ sĩ piano đại diện cho Việt Nam dự thi và giành nhiều giải thưởng danh giá của quốc tế, Quách Hoàng Nhi còn là thành viên của đội tuyển Toán cấp trường với số điểm tổng kết môn hàng năm luôn được 10. 
Ngoài ra, Hoàng Nhi còn yêu thích học tiếng Pháp. Do đang được đào tạo theo hệ song ngữ Việt - Pháp nên hiện tại Hoàng Nhi nói tiếng Pháp ở cấp độ tiểu học khá tốt. 
Quách Hoàng Nhi cũng được chọn là 1 trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu của năm 2014. Với tài năng, thành tích ấn tượng ở độ tuổi của mình, dễ hiểu vì sao Quách Hoàng Nhi tiếp tục được đề cử vào danh sách 20 ứng cử viên Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014
Xem clip Quách Hoàng Nhi thể hiện tài năng đáng nể tại một cuộc thi tại Italia:

Anh Tú