Android Auto trên ôtô được bổ sung thêm game, video và trình duyệt...

Google News

Google đang tiếp tục mở rộng danh mục ứng dụng trên các nền tảng giải trí cho ôtô, bao gồm cả việc đưa thêm các dịch vụ phát trực tuyến mới và trò chơi vào hệ thống Android Auto phiên bản mới nhất.

Video: Trải nghiệm ôtô tích hợp sẵn Google.
Tại sự kiện Google I/O 2024 mới đây, hãng công nghệ có trụ sở tại Mỹ đã cho công bố hàng loạt cập nhật thú vị cho các nền tảng thông tin giải trí trên xe hơi, bao gồm kết nối Android Auto trên ôtô quen thuộc và cả hệ điều hành của những chiếc xe được tích hợp sẵn Google.
Android Auto tren oto duoc bo sung them game, video va trinh duyet...
Android Auto trên ôtô được bổ sung thêm game, video, trình duyệt... 
Mặc dù phần lớn nội dung sự kiện Google I/O 2024 xoay quanh trí tuệ nhân tạo, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm nội dung trên internet vẫn không quên những mảng dịch vụ khác của mình. Đầu tiên và quan trọng nhất, hệ điều hành tích hợp sẵn của Google tiếp tục mở rộng quy mô, giờ đây sẽ xuất hiện bên trong những chiếc Acura ZDX, Honda Prologue và Ford Explorer mới.
Android Auto tren oto duoc bo sung them game, video va trinh duyet...-Hinh-2
Hệ điều hành tích hợp sẵn của Google tiếp tục mở rộng quy mô, sẽ xuất hiện bên trong Acura ZDX, Honda Prologue và Ford Explorer mới. 
Google cho biết, 2 dịch vụ phát trực tuyến mới là Max và Peacock sẽ được đưa vào các xe tích hợp sẵn hệ điều hành Google. Các mẫu xe từ Renault, Polestar và Volvo cũng sẽ được bổ sung thêm các dịch vụ này trong những bản cập nhật phần mềm tiếp theo.
Các mẫu ôtô trang bị hệ điều hành Google còn chính thức có thêm tựa game Angry Birds, phiên bản được tối ưu cho thao tác điều khiển cảm ứng ở màn hình trung tâm của xe hơi. Tính năng Google Cast cũng được bổ sung, cho phép mọi người truyền video từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ lên màn hình trong xe.
Android Auto tren oto duoc bo sung them game, video va trinh duyet...-Hinh-3
Các mẫu ôtô trang bị hệ điều hành Google còn có thêm tựa game Angry Birds, phiên bản được tối ưu cho thao tác điều khiển cảm ứng. 
Các ứng dụng phát video và chơi game trên ôtô chỉ cho phép kích hoạt khi xe đang ở trạng thái đậu/đỗ, nhằm giảm thiểu sự phân tâm cho người lái và tránh những rủi ro có thể xảy ra khi tham gia giao thông.
Đặc biệt, ứng dụng Uber Driver hiện đã có trên Android Auto và điều này cho phép người lái xe “chấp nhận chuyến đi và giao hàng cũng như nhận chỉ đường từng chặng trên màn hình lớn hơn”.
Android Auto tren oto duoc bo sung them game, video va trinh duyet...-Hinh-4
Uber Driver hiện đã có trên Android Auto và điều này cho phép người lái xe “chấp nhận chuyến đi và giao hàng cũng như nhận chỉ đường... 
Google cũng công bố rằng phiên bản Android Auto tiếp theo sẽ hỗ trợ cài đặt game, video và thậm chí cả trình duyệt internet. Điều này hứa hẹn mang lại trải nghiệm phong phú hơn, tương tự như những gì được tìm thấy trên các mẫu xe được tích hợp sẵn Google. Công ty cũng lưu ý rằng các ứng dụng liên lạc và thời tiết hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm, bao gồm cả tính năng nhắn tin và VoIP (Giao thức thoại qua internet).
Gần 40 xe hiện được tích hợp sẵn hệ điều hành Google trong khi hơn 200 triệu xe chính thức hỗ trợ Android Auto, tuy nhiên con số sử dụng thực tế còn cao hơn nhờ các phụ kiện gắn thêm đang rất phổ biến ngoài thị trường.
Android Auto tren oto duoc bo sung them game, video va trinh duyet...-Hinh-5
Google cũng công bố rằng phiên bản Android Auto tiếp theo sẽ hỗ trợ cài đặt game, video và thậm chí cả trình duyệt internet. 
Bên cạnh đó, Google đang nỗ lực “đẩy nhanh việc đưa ứng dụng di động lên xe hơi mà không đòi hỏi các nhà phát triển phải tốn công chỉnh sửa nhiều”. Để làm được điều này, Google sẽ “chủ động xem xét các ứng dụng di động đã có khả năng tương thích với màn hình lớn để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên xe” và chúng sẽ tự động được chọn tham gia phân phối, nếu có. Tất cả những điều này có thể được thực hiện mà không cần thay đổi hoặc cập nhật những phiên bản phần mềm lớn.
Thảo Nguyễn