Gây bão mạng khi làm ô tô đồ chơi đắt hơn xe thật

Google News

Tất cả các mô hình xe thể thao đều được lấy cảm hứng từ kích thước thật, chính xác đến những chi tiết nhỏ nhất.

Được thành lập vào năm 1995 tại Bristol, Vương quốc Anh, Amalgam đã tạo dựng được danh tiếng nhờ chế tạo những bản sao ô tô thu nhỏ với các chi tiết chuẩn xác nhất trên thế giới. Bằng cách duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất hàng đầu như Ferrari, Lamborghini hay Aston Martin, công ty có quyền truy cập vào dữ liệu CAD gốc và bản vẽ kỹ thuật của những chiếc xe mà họ sao chép, cũng như mã sơn và mẫu màu của họ.

Amalgam cũng sử dụng ảnh có độ phân giải cao và quét kỹ thuật số để tái tạo từng chiếc xe một cách hoàn hảo. Mỗi một bản sao tỷ lệ 1:8 của công ty đều phải mất từ 250 đến 450 giờ làm việc chăm chỉ để hoàn thành, do đó mức giá hấp dẫn có thể lên tới 30.000 USD, tùy thuộc vào kiểu xe.

Gay bao mang khi lam o to do choi dat hon xe that

Amalgam gần đây đã thông báo rằng họ sẽ bổ sung chiếc Lamborghini Countach LP400 mang tính biểu tượng và chiếc Lamborghini Revuelto sắp ra mắt vào bộ sưu tập các bản sao 1:8 vốn đã rất ấn tượng của mình.

Chiếc Lamborghini Countach LP400 sẽ được sản xuất với số lượng 199 chiếc. Và giống như những bản sao sáng tạo khác của Amalgam, chiếc xe sẽ có tất cả những chi tiết nhỏ nhất của chiếc xe nguyên bản, bao gồm cửa cắt kéo chức năng và đèn pha bật lên, cũng như một bản sao ấn tượng của động cơ hút khí tự nhiên V12. Nó có thể là của bạn với giá “chỉ” 18.700 USD. Đối với Revuelto, công ty cho đến nay chỉ công bố các bản kỹ thuật số của mô hình, nhưng giá của nó đã được công bố – 16.400 USD.

Gay bao mang khi lam o to do choi dat hon xe that-Hinh-2

Điều quan trọng cần chỉ ra là các tác phẩm sáng tạo của Amalgam không chỉ là một loại “đồ chơi” đơn giản như một số trang mạng xã hội mô tả, mà là các tác phẩm nghệ thuật sưu tầm nhằm vào những người sở hữu những chiếc xe hơi sang trọng muốn tài sản quý giá của họ được tái tạo ở quy mô nhỏ hơn. Trên thực tế, công ty có trụ sở tại Bristol này đề nghị tạo ra các bản sao tỷ lệ 1:8 dành riêng cho ô tô của tất cả mọi người, với độ chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Trang web Amalgam cho biết: “Chúng tôi sẽ tạo cho bạn một mô hình tuyệt vời và chi tiết sắc nét, sao chép mọi khía cạnh đặc điểm kỹ thuật của ô tô của bạn. Chúng tôi sẽ hoàn thiện mô hình với màu sơn chính xác và nội thất hoàn mĩ. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như màu sắc của đường khâu trên ghế, biển số xe, bánh xe, mọi khía cạnh có thể nhìn thấy trên xe của bạn sẽ được tái tạo hoàn hảo trên mô hình.”

Hiện tại, bản sao tỷ lệ 1:8 đắt nhất trên trang web Amalgam là chiếc Ferrari 250 GTO, có giá 29.760 USD. Đối với mẫu xe đắt nhất, danh hiệu đó thuộc về một vài bản sao 1:4 của hai chiếc xe Mercedes Công thức 1, mỗi chiếc có giá 41.145 USD.

Amalgam không có Rolls Royce trong danh sách các thương hiệu đối tác của mình, nhưng trong trường hợp bạn muốn có được bản sao 1:8 của Rolls Royce Cullinan, bạn sẽ phải trả số tiền khổng lồ 27.000 USD cho điều đó.

Theo HUY NGUYỄN/ (Theo Oddycentral) (Người đưa tin