Tesla được hỗ trợ 4.9 tỷ USD từ chính phủ Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tesla vừa nhận được gói hỗ trợ có tổng trị giá 4.9 tỷ USD từ chính phủ Mỹ.

Tạo ra hẳn một công ty lớn chuyên sản xuất ôtô chạy điện là một nhiệm vụ không hề dễ dàng nhưng thiên tài Elon Musk luôn được hỗ trợ bởi chính phủ Mỹ, đơn giản vì xe thân thiện với môi trường sẽ là tương lai của ngành công nghiệp ôtô.
Theo tờ Los Angeles Times, Tesla vừa nhận được gói hỗ trợ có tổng trị giá 4.9 tỷ USD từ chính phủ. Những dự án hướng tới tương lai và có tiềm năng lớn luôn được những nhà chức trách Hoa Kỳ ưu ái và không chỉ Tesla Motors mà cả SpaceX và SolarCity cũng được hỗ trợ rất nhiều.
Tesla duoc ho tro 4.9 ty USD tu chinh phu My
 Tesla vừa nhận được gói hỗ trợ có tổng trị giá 4.9 tỷ USD từ chính phủ.
Elon Musk cho biết số tiền trên sẽ là “chất xúc tác để hiện thực hóa những điều tốt đẹp”. Ông cũng không hoàn toàn chỉ dựa vào tiền chính phủ (Elon Musk đã đầu tư 70 triệu USD tiền của chính mình vào Tesla Motors) dù con số 70 triệu USD là quá nhỏ so với 4.9 tỷ USD. Số tiền này bao gồm tiền đầu tư trực tiếp. hỗ trợ thuế, các khoản cho vay và các ưu tiên khác. 
Tính đến thời điểm hiện tại, Tesla Motors của Elon Musk đã nhận được 2,391 tỷ USD và con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.


Nguyễn Anh