Toyota Camry chiếm gần 64% thị phần phân khúc sedan cỡ D

Google News

Doanh số phân khúc sedan cỡ D tiếp đà giảm ở tháng kinh doanh thứ 2 của năm 2024. Trong đó, Toyota Camry vẫn vững vàng ngôi vị dẫn đầu với việc chiếm tới gần 64% thị phần nhóm.

Video: Đánh giá Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam.

Không nằm ngoài bối cảnh chung của toàn thị trường, doanh số phân khúc sedan cỡ D tháng 2/2024 ghi nhận giảm mạnh ở hầu hết các thành viên, ngoại trừ Honda Accord. Cục diện thứ hạng giữa các mẫu xe không có sự thay đổi so với tháng đầu năm.
Toyota Camry tại Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 81 xe bàn giao tới tay khách hàng, giảm 21,3% theo tháng. Dù lượng xe bán ra chưa tới 100 chiếc nhưng Camry cũng đã nắm giữ tới 63,8% thị phần phân khúc.
Toyota Camry chiem gan 64% thi phan phan khuc sedan co D
Toyota Camry tại Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 81 xe bàn giao tới tay khách hàng, giảm 21,3% theo tháng. 
Dù doanh số giảm mạnh nhất nhóm, giảm tới 64% khi lượng xe bán ra chỉ đạt 18 chiếc trong tháng nhưng Mazda 6 vẫn duy trì được vị thế á quân của mình. Để tăng sức cạnh tranh cũng như mở rộng cơ hội tiếp cận người tiêu dùng, giữa tháng 3/2024, Mazda 6 đã được hãng điều chỉnh giảm giá niêm yết từ 10 - 15 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Nhờ đó, giá xe Mazda 6 trở về mức khởi điểm chỉ từ 769 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ chung "mâm", thậm chí tiệm cận với cả xe phân khúc dưới.
Toyota Camry chiem gan 64% thi phan phan khuc sedan co D-Hinh-2
Dù doanh số giảm mạnh nhất nhóm, giảm tới 64% khi lượng xe bán ra chỉ đạt 18 chiếc trong tháng nhưng Mazda 6 vẫn duy trì được vị thế á quân. 
Vị trí thứ 3 gọi tên KIA K5 với 16 xe bán ra, giảm 53%. Honda Accord tiếp tục trở thành điểm sáng phân khúc khi đây là mẫu xe duy nhất trong nhóm ghi nhận doanh số tăng trưởng dương. Cụ thể, kết quả bán xe Honda Accord trong tháng vừa qua đạt 12 chiếc, tăng 4 xe theo tháng. Dẫu vậy, kết quả này chưa đủ để Accord thay đổi được cục diện về cuối đội cũng như lọt nhóm xe bán chậm nhất thị trường.
Trong tháng 3/2024, ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ và miễn phí 01 năm bảo hiểm thân vỏ (không bao gồm VAT) dành cho Accord vẫn được Honda Việt Nam áp dụng.
Toyota Camry chiem gan 64% thi phan phan khuc sedan co D-Hinh-3
Honda Accord trong tháng vừa qua đạt 12 chiếc, tăng 4 xe theo tháng. 
Doanh số phân khúc sedan cỡ D được dự đoán sẽ có những thay đổi nhất định ở tháng cuối của quý 1 khi thị trường dần bước qua giai đoạn thấp điểm mua sắm. Cùng với đó, các hãng cũng đang tổng lực hạ giá xe thông qua nhiều hình thức khác nhau, từ giảm giá niêm yết đến hỗ trợ trước bạ, tặng quà... nhằm kích thích sức mua của người dân.
Thảo Nguyễn