Xe tự chế giá 5 triệu đồng, có thắng, có dàn loa

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe tự chế của ông Xu Zhiyun chỉ tốn có 250 USD để chế tạo, và có thể hoạt động hoàn hảo, trang bị cả thắng và dàn âm thanh

Xe tu che gia 5 trieu dong, co thang, co dan loa
 
Người đàn ông 60 tuổi đến từ Thượng Hải này luôn tỏ ra thích thú với việc phát minh mọi thứ. Xu Zhiyun từng chế tạo một hệ thống xoay TV cho gia đình mình và thậm chí là tự may cả đồ. Nhưng không có sản phẩm nào ấn tượng như chiếc xe mini mới của ông. Có kích thước chỉ 60 x 35 x 40 cm, nhưng đây là một chiếc xế có khả năng hoạt động hoàn hảo.
Nếu so với một chiếc xe hơi, mẫu xe của ông Xu có đầy đủ những trang bị cơ bản nhất như động cơ, tay lái, thắng và hộp số. Ngoài ra nó còn sở hữu một hệ thống đèn pha, còi và cả dàn âm thanh. Theo như China Daily, ông Xu đã tốn 2 năm và chỉ 1.500 NTD (tương đương 250 USD) để chế tạo ra chiếc xe này.
Xe tu che gia 5 trieu dong, co thang, co dan loa-Hinh-2
 
Hiện tại chưa biết được mẫu xe mini của ông Xu có được phép lưu hành giao thông ở Trung Quốc hay không, nhưng nếu đem đến một cuộc thi sáng chế, có lẽ giải thưởng dành cho người đàn ông 60 tuổi này sẽ không nhỏ chút nào.
Trần Đăng (theo AE)