Victor Vũ “đốt” 1,5 tỷ trong 5 phút

Google News

(Kiến Thức) - Dù chỉ xuất hiện 5 phút trong Scandal - Hào quang trở lại, nhưng tổng kinh phí dành cho những cảnh quay tại Hội An lên đến gần 1,5 tỷ.

Để có được những cảnh quay đẹp nhất cho Scandal - Hào quang trở lại, đặc biệt là việc đặc tả hình ảnh chiếc đèn lồng đặc trưng của Hội An, ekip đã quyết định mua hơn 200 chiếc lồng đèn để phục vụ cho các cảnh quay. Không chỉ có thế, với cảnh quay trên thuyền của Trang Nhung, cũng đã có gần 500 chiếc đèn hoa đăng được sử dụng để thả trên sông để tạo hiệu ứng hình ảnh. Chính vì thế nên dù không rơi vào lễ hội nhưng Hội An vẫn đẹp lung linh với những sắc màu xanh đỏ từ những chiếc đèn của đoàn làm phim.
 Trang Nhung chuẩn bị cho một cảnh quay.
Bên cạnh đó, gần 200 trang phục quần chúng thời xưa cũng được đặt may riêng cũng chỉ cho cảnh quay này. Đi cùng với đó là một số lượng quần chúng tương đương phải được chuẩn bị liên tục cho 4 đêm quay. Đây là các diễn viên “bất ngờ” mà ekip tuyển ngay tại khu vực Đà Nẵng và Hội An. Phần lớn là các sinh viên, học sinh tranh thủ thời gian nghỉ để tham gia làm phim cho thỏa sức tò mò cũng như muốn biết thêm về môn nghệ thuật thứ 7.
 Đạo diễn Victor Vũ chỉ đạo trên trường quay.
Toàn bộ khu vực trung tâm của Hội An đều được đạo diễn Victor Vũ sử dụng triệt để cho phim. Từ khu vực tập trung dân cư đông đúc là nhà chòi cho đến chùa Cầu, bờ sông Hoài, bến tàu đều sẽ lần lượt hiện thân lên trong Scandal – Hào quang trở lại một cách đặc biệt nhất. Tổng kinh phí dành cho những cảnh quay đẹp tại Hội An lên đến gần 1,5 tỷ đồng, dù chỉ xuất hiện trên phim chưa tới 5 phút.
Để có những cảnh quay hoành tráng tại Hội An cho 5 phút xuất hiện trên phim, ekip đã tiêu tốn 1,5 tỷ đồng.
Đạo diễn Victor Vũ đã chia sẻ: “Đây là một nơi thật tuyệt vời để tôi vẽ nên những ký ức đẹp cho các nhân vật của Hào quang trở lại. Hội An đẹp nhất vào buổi đêm, nơi mọi thứ vẫn còn đơn sơ và nguyên vẹn gợi nhớ về quá khứ. Những chiếc lồng đèn làm thủ công mang giá trị văn hóa truyền thống, không chỉ là giấc mơ lung linh của nhân vật Bella được thắp lên từ trong bóng tối. Mà Hội An cũng là mảnh đất làm cháy lên thứ ánh sáng rất thật, rất con người, là nét đẹp của nội tâm quý giá. Với tôi, đó chính là thành phố hào quang”.
Nguyệt Cát