Cách hóa giải "thủy hỏa tương xung" trong phong thủy nhà ở

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy nhà ở, bếp kỵ đối diện các đồ vật mang tính thủy. Để hóa giải, có thể sử dụng hành mộc để trung hòa giữa hai hành thủy và hỏa.

Bạn đọc Nguyễn Hoài Thanh (Hà Nội) hỏi về phong thủy nhà ở: Do mua nhà xây sẵn nên việc bố trí các đồ nội thất có một vài điểm khiến tôi lo lắng về góc độ phong thủy. Cụ thể, ở tầng một để ngăn cách bếp và phòng khách, chủ nhà cũ đã làm một bể cá to thay cho vách bình thường. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ thì bể cá này lại đối diện bếp. Vì thế, tôi rất lo lắng không biết cách nào để hóa giải? 
Cach hoa giai
Ảnh minh họa. 
Theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp, trong phong thủy bếp kỵ đối diện các đồ vật mang tính thủy. Trong trường hợp này, bể cá mang tính thủy đối diện với bếp nấu mang tính hỏa sẽ gây nên hiện tượng “thủy hỏa tương xung”. 
Giải pháp tốt nhất vẫn là phải di dời bếp hoặc bể cá sang một vị trí khác. Tuy nhiên, trong trường hợp bất khả kháng, chủ nhà có thể sử dụng hành mộc để trung hòa giữa hai hành thủy và hỏa. Ví dụ, sử dụng bàn ăn bằng gỗ tự nhiên và trên bàn ăn luôn đặt một lọ hoa để hóa giải. 
Vân Đài