Những quy tắc phong thủy nhà cửa không thể xem thường

Google News

(Kiến Thức) - Hãy cùng tìm hiểu những quy tắc phong thủy căn bản không thể bỏ qua khi mua những căn nhà đã bỏ hoang lâu, đập thông tầng hoặc thông vách những căn nhà liền kề. 

Hãy cùng tìm hiểu những quy tắc phong thủy căn bản không thể bỏ qua khi mua những căn nhà đã bỏ hoang lâu, đập thông tầng hoặc thông vách những căn nhà liền kề.
Làm thế nào khi mua nhà cũ bỏ hoang?

Nếu mua một căn nhà cũ đã hơn 12 năm chưa có ai ở thì căn nhà đó được gọi là “ Quá luân phòng”, tức là căn phòng đã quá một giáp để không.Trước khi chuyển đến những ngôi nhà này, nhất định phải một lần nữa “khai quang”, nếu không sẽ mang lại nhiều rủi ro, nguy hiểm cho gia chủ.
Việc “khai quang” là việc làm thay đi “thiên tâm” cũng là đổi lại vị trí chính trung (trung tâm) trong nhà cũ đã bỏ hoang. Nếu là biệt thự hay nhà độc lập thì trên nóc nhà cần mở một lỗ thoáng để ánh mặt trời chiếu rọi vào trong vị trí chính trung trong nhà. Vị trí này được gọi là “Thiên tâm” tức là “Trung cung”. Nếu “Trung cung” gặp ánh mặt trời sẽ “ vượng thiên tâm” mới sinh vượng khí cho căn nhà. Sau đó có thể bịt lỗ thoáng lại. Nếu là nhà chung cư hay tập thể có thể dùng những cách sau:
Tùy từng điều kiện cho phép, đầu tiên cần lập lại vị trí “Trung cung”, kế tiếp là tìm cách đưa ánh sáng tự nhiên vào vị trí “Trung cung”. Thời gian “khai quang” cần phải 49 ngày hoặc ít nhất cũng phải là 21 ngày.
Nhung quy tac phong thuy nha cua khong the xem thuong
Ảnh minh họa. 
Đập thông hai căn liền kề hoặc thông tầng có ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà?
Nhiều nhà có điều kiện có thể mua hai căn liền kề đập thông thành một. Trên thực tế chúng ta đang thay đổi mất kết cấu của căn nhà. Bởi vì, nếu nhìn từ góc độ vị lý học của phong thủy, thì mỗi một căn nhà đều có cửu cung riêng. Nếu đập ra để thành một căn lớn thì cửu cung của căn nhà đã bị thay đổi kéo theo hướng cát hung trong căn nhà cũng đã thay đổi.
Có người cho rằng, việc đập thông tầng trong một căn nhà sẽ không làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà đó, nhưng trên thực tế việc đập thông tầng đã là thay đổi tình trạng cửu cung của tòa nhà nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.
Những căn nhà bị khuyết góc có ảnh hưởng đến phong thủy không?
Những căn nhà này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến người sống ở đó. Cho nên, khi mua nhà chúng ta nên tránh chọn những căn nhà méo hoặc khuyết góc. Cần chú ý thêm những căn nhà có cấu trúc hình tròn cũng chính là những căn nhà thiếu góc trầm trọng.
Nhung quy tac phong thuy nha cua khong the xem thuong-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Những lưu ý phong thủy trong bố cục trong nhà ở
Phong thủy nhà ở rất quan trọng bởi nó liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài vận, công danh sự nghiệp và sự nghiệp học hành của con cái. Cho dù là tòa nhà dùng làm công ty hay để ở thì phong thủy bố trí bên trong nhà đều vô cùng quan trọng. Các bạn có thể tham khảo một số những điều lưu ý sau:
1. Xác định hướng của căn nhà: Chủ yếu là xem căn nhà đã nằm đúng đương vận chưa, nếu hướng tốt sẽ vượng khí tức là cát, nếu nhược khí tức là hung.
2. Vẽ sơ đồ các sao đối xứng trong nhà: Căn cứ vào cửu cung phi tinh để xác định sơ đồ các sao đối xứng và sơ đồ đương vận cơ bản của căn nhà.
3. Định ra phương hướng kiến thủy (đường nước ra vào): bất cứ căn nhà hay căn hộ nào cũng đều có hướng kiến thủy, khi tìm được hướng này mới có thể tiếp tục xác định được những vị trí khác.
4. Định ra vị trí tài thần: Vị trí tài thần được chia thành Minh tài thần và Âm tài thần.
5. Định ra hướng kiến sơn: Hướng kiến sơn cũng là một khâu rất quan trọng trong bố cục phong thủy nên cần phải được phán đoán chính xác.
6. Định ra cát vị chính: Chính là tìm ra 4 hướng cát chính trong ngôi nhà.
7. Định ra hung vị chính: Chính là tìm ra 4 hướng hung chính trong ngôi nhà.
8. Điều chỉnh kết cấu tương đương: đối với nhà thiếu góc, hình chuôi dao cần phải điều chỉnh tương ứng với kết cấu không gian vật lý của nó.
9. Sử dụng thêm các đồ phong thủy: Căn cứ vào tình hình thực tế để sử dụng các vật phẩm phong thủy thích hợp.
10. Lựa chọn thời gian thích hợp để bày vật phẩm phong thủy: Khi bày các vật phẩm phong thủy cần phải nghiên cứu thời gian thích hợp và trình tự cần thiết.
Nhung quy tac phong thuy nha cua khong the xem thuong-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Lưu ý:
Mua nhà cần phải tin vào cảm giác đầu tiên của chính mình. Trực giác rất quan trọng nếu trực giác không đúng nhất thiết không được mua cho dù có rẻ có đẹp. Bởi vì trực giác của bạn chính là phản ứng đầu tiên của bản thân với “khí trường” của ngôi nhà.
Như vậy phải chăng những căn phòng giá cao, địa thế đẹp chính là phong thủy đẹp. Cũng không đúng hoàn toàn vì cần phải xem căn nhà có hợp với bản mệnh của bạn không?
Những ngôi nhà có hình thù kỳ quặc, khác thường không nên mua. Những căn nhà từng xảy ra sự cố cũng không nên mua. Những căn nhà thường xuyên mua đi bán lại qua nhiều chủ cũng cần phải thận trọng khi mua.
Vận thế của một người tốt hay xấu không chỉ phụ thuộc vào các nhân tố chủ quan mà còn liên quan đến phong thủy ngôi nhà bạn ở, phong thủy nơi bạn làm việc và nhiều yếu tố khách quan khác. Vì thế, khi bạn phát hiện ra vận thế của mình sa sút nên phải xem lại phong thủy nhà bạn đang ở hoặc nơi bạn đang làm.
Tuyết Mai (theo Xingzuo)