Bật mí quân phục biến lính Anh thành cỗ máy chiến đấu

Google News

(Kiến Thức) - Binh sĩ Anh sẽ sớm được trang bị quân phục tác chiến công nghệ cao cho phép binh sĩ hoạt động không khác gì “cỗ máy” điện tử. 

Quân phục tác chiến trên do hãng sản xuất vũ khí BAE Systems phát triển có tên là Broadsword. Nó gồm rất nhiều thiết bị được gắn trên một bộ áo khoác Spine. Bộ áo này sử dụng loại vải dệt điện tử cho phép cấp năng lượng cho các thiết bị quân sự và nhận năng lượng từ ghế ngồi bằng sạc không dây.
Bat mi quan phuc bien linh Anh thanh co may chien dau
Bộ đồ tác chiến Broadsword do BAE phát triển.
Tất cả nguồn năng lượng của quân phục chiến đấu có thể được theo dõi bằng một ứng dụng trên điện thoại thông minh trang bị cho binh sĩ. Một thiết bị khác gắn liền với Broadsword đó là mũ chiến binh Q-Warrior tăng cường khả năng nghe thực tế và cũng có thể sạc bằng công nghệ không dây.
Riêng Spine có thể cung cấp năng lượng và chuyển dữ liệu từ áo và từ các thiết bị như đài, camera, mũ bảo hiểm thông minh, đèn và cả những vũ khí thông minh. Từ đó cho phép các thiết bị và vũ khí được tích hợp cùng bộ đồ có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất.
Bat mi quan phuc bien linh Anh thanh co may chien dau-Hinh-2
Spine là thành phần chính có thể cấp năng lượng cùng lúc cho 8 thiết bị. 
Spine đồng thời cùng một lúc có thể sạc điện cho 8 thiết bị. Thậm chí sợi dẫn điện của Spine còn có thể sạc các thiết bị khác sử dụng công nghệ không dây.
Bat mi quan phuc bien linh Anh thanh co may chien dau-Hinh-3
Spine sẽ đem lại năng lượng cho nhiều thiết bị tăng cường khả năng tác chiến cho binh sĩ trên chiến trường. 
Để đảm bảo Spine không bao giờ hết năng lượng, BAE đã tạo ra một loại ghế ngồi có thể sạc tự động cho áo từ xe chiến trường. Điều đó đảm bảo cho các binh sĩ nhận ngay được năng lượng cho bộ đồ của mình khi di chuyển xung quanh khu chiên sự. Ngay cả mũ bảo hiểm Q-Warrior cũng có thể nhận năng lượng từ xe chiến trường. Hệ thống màn hình hiển thị trên mũ còn cung cấp các dữ liệu định vị GPS, nhiệt độ và cả các dữ liệu khác cho phép người lính chủ động trong tác chiến.
Bat mi quan phuc bien linh Anh thanh co may chien dau-Hinh-4
Quân phục mới có ưu điểm gọn nhẹ và thông minh hứa hẹn bước đột phá trong trang bị công nghệ cho người lính. 
BAE tin rằng, Broadsword sẽ khắc phục được hạn chế của những bộ đồ tác chiến hiện nay với hệ thống dây đeo rất cồng kềnh. Quân phục chiến đấu mới được BAE đánh giá như một bước đột phá về công nghệ trang bị cho các chiến binh trong thế kỷ 21. Ngoài khả năng cung cấp cho các lực lượng vũ trang, quân phục này còn có thể mở rộng ra cho các đơn vị cứu hỏa và cảnh sát.
Văn Biên

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

nguyễn xuân hưởng -

Đây mới là cái mà thế giới nên đầu tư và phát triển, nghiên cứu ra những thứ bảo vệ con người chứ đừng nghiên cứu ra những thứ để hủy diệt con người như vũ khí hạt nhân.

Hiển thị thêm bình luận