Hy hữu: Cửa trực thăng Mỹ rơi trúng đầu học sinh Nhật

Google News

Một học sinh tiểu học ở Okinawa, Nhật Bản hôm nay bị thương sau khi chiếc cửa sổ của trực thăng Mỹ bất ngờ rơi xuống sân trường.

Theo hãng tin RT, một vật thể góc cạnh rộng khoảng 1m sáng nay bất ngờ rơi xuống sân chơi của một trường tiểu học gần căn cứ quân sự Mỹ ở tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Vật thể này sau đó được xác định là cửa sổ còn nguyên khung của chiếc trực thăng CH-53E mà quân đội Mỹ đang triển khai thị sát ngang qua trường.

Có khoảng 50 học sinh tiểu học đang tham gia bài tập thể dục trên sân trường vào thời điểm xảy ra vụ việc, hãng tin Reuters dẫn lời quan chức thành phố cho hay. Một bé trai 10 tuổi đã bị thương nhẹ sau vụ tai nạn. Nguyên nhân chính xác của vết thương này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

 Tỉnh trưởng Okinawa, ông Takeshi Onaga, cầm bức ảnh chụp khung cửa sổ Mỹ rơi xuống trường tiểu học Nhật Bản hôm nay. Ảnh: AFP.

Lực lượng Mỹ trong tuyên bố đã thừa nhận việc một cửa sổ trực thăng rơi xuống sân trường ở Okinawa, nhưng chưa nói rõ sự cố này diễn ra thế nào. Quân đội Mỹ cũng gửi lời xin lỗi “vì gây ra lo lắng cho cộng đồng”, khẳng định một cuộc điều tra về "sự cố đáng tiếc" này đang được tiến hành.

"Sự việc này gây ra sự lo lắng không chỉ cho những người có liên quan đến ngôi trường mà còn cho người dân Okinawa. Một việc không nên xảy ra" - Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga tuyên bố.

Tuần trước, một chiếc máy bay quân sự của Mỹ cũng gặp sự cố và để rơi một vật thể trong khi đang bay qua một trường mẫu giáo cũng ở tỉnh Okinawa. Hồi tháng 10, Bộ Quốc phòng Nhật Bản từng tuyên bố sẽ hoãn các chuyến bay của trực thăng CH-53E ở Okinawa trong một “khoảng thời gian nhất định” sau khi một chiếc trực thăng đã rơi xuống hòn đảo này.

Những sự cố thường xuyên liên quan đến quân đội Mỹ ở Okinawa đã làm dấy lên nhiều cuộc biểu tình của người dân và các quan chức địa phương nhằm phản đối sự hiện diện quân sự của Mỹ trên hòn đảo này. Hòn đảo phía Nam Nhật Bản hiện đang có khoảng 50.000 binh sĩ Mỹ hiện diện, chiếm một nửa trong số tổng 100.000 binh sĩ Mỹ mà nước này triển khai đến Nhật Bản.

Theo AN MIÊN/PLO