Interfax: Nga bắt đầu bàn giao xe tăng T-90S cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Interfax dẫn lời quan chức cấp cao của ngành CNQP Nga cho hay, nước này đã bắt đầu chuyển giao các xe tăng T-90S và T-90SK cho Việt Nam.

Interfax dẫn lời ông Mikhail Petukhov - người đứng đầu phái đoàn Nga tại triển lãm Quốc phòng - An ninh Thái Lan cho hay, Nga đã bắt đầu bàn giao các xe tăng T-90S và T-90SK dựa trên hợp đồng được ký kết với Việt Nam.
"Theo kết quả của một loạt các cuộc đàm phán giữa các quan chức cao cấp Nga và Việt Nam, hợp đồng đã được ký kết về việc cung cấp các xe tăng T-90S và T-90SK, và các bên hiện nay đã bắt đầu thực hiện", ông Petukhov nói.
Interfax: Nga bat dau ban giao xe tang T-90S cho Viet Nam
 Xe tăng chủ lực T-90S. Nguồn ảnh: Wikipedia
Trước đó, trong báo cáo của Interfax-AVN đăng ngày 4/7/2017. Cụ thể, tài liệu cho hay, năm 2017, Tập đoàn Uralvagonzavod (Liên bang Nga) sẽ chuyển giao cho Việt Nam 64 xe tăng T-90 gồm 2 phiên bản: T-90S và T-90SK.
"...64 xe tăng được ký kết với khách hàng nước ngoài "704". Hợp đồng thứ hai ký kết với khách hàng nước ngoài "368", sẽ xuất xưởng lô hàng đầu tiên gồm 73 xe tăng. Theo phân loại quốc gia của nước Nga (OKSM) "704" là Việt Nam, "368" là Iraq", báo cáo của Uralvagonzavod cho biết.
T-90S là phiên bản xuất khẩu của dòng xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 do Tập đoàn Uralvagonzavod phát triển cho Quân đội Liên bang Nga. So với T-90, T-90S hầu như không có nhiều khác biệt, thậm chí còn vượt trội ở một số mặt, ví dụ như động cơ, hệ thống điều khiển hỏa lực.
Thiết Giáp