Ukraine muốn “bắt tay” Thái Lan sản xuất xe bọc thép

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Interfax-Ukraine dẫn lời Phó thư ký thứ nhất của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleh Hladkovsky cho biết, nước này đang xem xét khả năng phối hợp cùng Thái Lan để sản xuất xe bọc thép.

Theo Defence Blog, Văn phòng báo chí của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine thông báo, phái đoàn Bộ Quốc phòng Thái Lan, do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Chaichan Changmongkol dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc tại Ukraine trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 16/6.
Đoàn đại biểu Thái Lan đã có cuộc thảo luận tại trụ sở Bộ Quốc phòng Ukraine, thăm các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Ukroboronprom và gặp Phó thư ký Hladkovsky.
 Ukraine để ngỏ khả năng phối hợp với Thái Lan sản xuất xe chiến đấu. Ảnh: Defence Blog. 

Trong ảnh là một biến thể cải tiến của xe bọc thép chở quân BTR-3 với tháp pháo 90mm được Ukraine phát triển chi Quân đội Thái Lan. Ảnh: Defence Blog. 
Tại cuộc họp, ông Hladkovsky nhấn mạnh rằng Thái Lan là một trong những đối tác chiến lược của Ukraine trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Ukraine sẽ tiếp tục xuất khẩu các loại xe bọc thép sang Thái Lan cũng như mở rộng các mặt hàng quân sự mà Quân đội Thái Lan có nhu cầu.

Mời độc giả xem thêm video: 5 xe bọc thép đắt nhất thế giới (Nguồn: Zing.vn)

“Ukraine đã chứng minh mình là một nhà cung cấp đáng tin cậy về các sản phẩm quân sự. Các chuyên gia trong nước có thể thiết lập bảo trì và hỗ trợ thích hợp cho xe bọc thép, đặc biệt là cung cấp phụ tùng của những loại xe chiến đấu này”, ông Hladkovsky phát biểu. Do vậy, theo vị quan chức Ukraine, Kiev đang xem xét khả năng mở một trung tâm dịch vụ như vậy ở Thái Lan.
Hai bên đã thảo luận về chiến lược của chính phủ Thái Lan liên quan đến sự phát triển của ngành công nghiệp quân sự nước này, cũng như khả năng chuyển giao công nghệ của Ukraine để cùng phối hợp sản xuất xe bọc thép tại Thái Lan.
Thiên An (Theo Defence Blog)