Vũ khí tịch thu của phương Tây được Nga chuyển về Moscow

Google News

Một số xe bọc thép do phương Tây cung cấp cho Ukraine và bị Quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt gần đây đã xuất hiện ở thủ đô Moscow.

Theo RT, các phương tiện quân sự bọc thép như xe chiến đấu bộ binh Bradley, Marder và xe chở quân M113 được vận chuyển tới khu vực công viên Chiến thắng ở Moscow.

Tọa lạc tại ngọn đồi Poklonnaya Gora ở phía tây nam Moscow, công viên là nơi đặt nơi có bảo tàng chiến thắng trong các cuộc chiến năm 1812 và 1945.

Video do kênh truyền hình quốc phòng Nga Zvezda TV đăng tải, cho thấy hai xe bọc thép M113, một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và một xe bọc thép Marder do Đức sản xuất, được vận chuyển bằng xe đầu kéo.

Vu khi tich thu cua phuong Tay duoc Nga chuyen ve Moscow

Các xe bọc thép phương Tây được Nga vận chuyển tới Moscow.

Theo RT, xe chiến đấu bộ binh Bradley được Mỹ cung cấp cho Ukraine vào năm ngoái, lần đầu được quân đội Ukraine sử dụng trong cuộc phản công giai đoạn mùa hè ở vùng Zaporizhzhia.

Một chiếc xe bọc thép Marder bị Nga thu giữ trong tình trạng gần như nguyên vẹn vào cuối tháng 3/2024, trong giao tranh gần thị trấn Avdiivka.

Quân đội Nga khi đó đánh giá xe bọc thép Marder quá nặng nề, động cơ yếu và nhìn chung không phù hợp để sử dụng trong chiến trường ở Ukraine.

Không rõ xe bọc thép M113 được quân đội Nga tịch thu ở đâu trên chiến trường. Ngoài ra, Nga cũng vận chuyển xe bọc thép Azovets do Ukraine sản xuất tới khu vực bảo tàng. Đây là xe bọc thép hạng nặng được Nga tịch thu gần thành phố Mariupol.

Theo RT, các phương tiện trên sẽ được trưng bày ở bảo tàng Chiến thắng hoặc xuất hiện trong cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng hôm 9/5 tới.

Gần đây, Nga cũng công bố video đưa xe tăng chủ lực Leopard A6 hiện đại nhất do Đức sản xuất về hậu phương. Xe tăng này bị quân đội Nga tịch thu trong giao tranh ở Ukraine.

Xe tăng Leopard 2A6 sẽ được chuyển tới bảo tàng xe tăng Kubinka ở công viên Ái quốc thuộc vùng ngoại ô Moscow.

Theo Đăng Nguyễn/Người đưa tin