Arnold Schwarzenegger chính thức ly hôn sau ba năm chia tay vợ

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc ly hôn của ngôi sao Hollywood Arnold Schwarzenegger và vợ Maria Shriver đã tới hồi kết sau hơn ba năm dằng dai chia tay.

 Arnold Schwarzenegger và vợ Maria Shriver trong đám cưới năm 1986.
Cả hai đã đồng ý đường ai nấy đi sau khi đạt thỏa thuận chia khối tài sản trị giá 400 triệu USD và đơn ly hôn của họ sẽ chính thức có giá trị vào Noel tới.
Tin tức ly hôn được công bố vài tuần sau khi Maria Shriver ra mắt bạn trai Matthew Down tại một tiệc cưới nhà Kennedy.
Theo luật California, Shriver có quyền hưởng nửa số tiền mà Arnold kiếm được trong 25 năm hôn nhân, trong đó có khoản thu nhập từ những bộ phim bom tấn như Terminator 2: Judgment Day, Kindergarten CopTrue Lies.
Theo ước tính, tài sản riêng của Schwarzenegger khoảng 300 triệu USD trong khi Shriver chỉ có khoảng 100 triệu USD.
 
Ngôi sao Hollywood kiêm cựu thị trưởng California gặp nữ phóng viên Maria Shriver, một thành viên nhà Kennedy nổi tiếng tại Giải Tennis Robert F. Kennedy năm 1977, nhưng mãi đến năm 1982 họ mới hẹn hò. Hai người có 4 con chung: Katherine 25 tuổi, Christina 23 tuổi, Patrick 21 tuổi và Christopher 17 tuổi.
Tháng 7/2011, bà Shriver đệ đơn ly hôn sau khi phát hiện chồng có quan hệ ngoài luồng và có con riêng với nữ quản gia Mildred Baena.
Tháng 5/2011, chính Schwarzenegger công khai thừa nhận ông lên giường với nữ quản gia này từ nhiều năm trước và là bố của con trai nay đã 16 tuổi. Lời thú nhận của ngôi sao Hollywood khiến truyền thông lúc đó rúng động.
 Nữ quản gia Mildred Baena và con trai riêng của bà với Arnold.
Có thời gian, cả hai mẹ con nữ quản gia sống trong cùng nhà với Maria mà bà không hề hay biết đó chính là con riêng của chồng, không những thế cậu bé Joseph này còn được sinh vài tuần sau Christopher, con trai út của Shriver với Arnold.
“Chẳng có lý do gì để thanh minh cho việc tôi đã làm và tôi sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm những gì mình gây ra. Tôi xin lỗi vợ, Maria và các con cùng toàn thể gia đình. Tôi thực sự rất tiếc” – ngôi sao Kẻ hủy diệt nói sau đó.
Trong đơn ly hôn nộp lên tòa ngày 1/7/2011, bà Maria chỉ nói lý do chia tay là do không hòa hợp. Theo những gì mà luật sư của Arnold cung cấp tại tòa, khi chia tay Shriver sẽ được chia từ 150 đến 200 triệu USD.
 Maria và Dowd lần đầu xuất hiện công khai vào thagns 10 năm ngoái.
Sau hôn nhân đổ vỡ, nhiều người mong mỏi Maria sẽ tìm được hạnh phúc mới và ai cũng mừng cho bà khi thấy tay trong tay với bạn trai Dowd, 53 tuổi tới dự đám cưới của nhà Kennedy. Nhưng nhiều nguồn tin lại cho rằng Shriver cũng không kém cạnh Arnold bởi bà đã bí mật cặp kè với người đàn ông kém mình 5 tuổi từ rất lâu khi vẫn còn là vợ của ngôi sao Hollywood.
Thông tin mà New York Post đăng lên khiến cả Maria và Dowd sốc và Dowd đã phải lập tức phủ nhận tin đồn. Ông khẳng định mình và Maria chỉ là bạn tốt khi ông vẫn còn làm việc cho Schwarzenegger khi ông là thống đốc California và chỉ bắt đầu hẹn hò từ năm ngoái.
Hiện Dowd đang là một nhà phân tích chính trị của kênh tin tức ABC News. Dowd đã kết hôn và ly hôn hai lần. Hiện Dowd có hai con trai với người vợ đầu và một con gái 12 tuổi với người vợ thứ hai.
Bảo Tâm