Cuộc đời cay đắng của Á hậu Hong Kong phải đóng phim nóng

Google News

Á hậu Hong Kong Thái Thiếu Phân từng "bán mạng" làm việc để trả nợ cờ bạc cho mẹ. Thế nhưng, dù đóng phim nóng và cặp kè tỷ phú đã có vợ, cô vẫn không thể trả hết những món nợ không đếm xuể của mẹ.

Khi bị dồn vào bước đường cùng, Thái Thiếu Phân đành mở họp báo tuyên bố cắt đứt quan hệ mẹ con.
Có câu "hổ dữ không ăn thịt con". Thế nhưng, một số sao Hoa ngữ lại có mẹ còn "dữ hơn hổ". Thái Thiếu Phân là một trong số đó. Mẹ cô nợ nần chồng chất vì ham mê bài bạc. Để trả nợ cho mẹ, người đẹp không chỉ đóng phim nóng mà còn chấp nhận ở bên tỷ phú đã có vợ.
 

 Á hậu Hong Kong Thái Thiếu Phân từng "bán mạng" làm việc để trả nợ cờ bạc cho mẹ.
Một trong Tứ đại Hoa đán của TVB
Thái Thiếu Phân sinh năm 1973 tại Hong Kong. Tuổi thơ của cô là một chuỗi những ký ức buồn. Khi Thiếu Phân còn nhỏ, bố mẹ cô đã ly hôn. Cô và anh trai sống cùng mẹ.
Mẹ của Thái Thiếu Phân là "con nghiện" cờ bạc. Bà không chú tâm chăm lo con cái mà ngày đêm lao đầu vào các sới bạc và thua nợ rất nhiều tiền. Để trốn nợ, mấy mẹ con Thái Thiếu Phân liên tục chuyển chỗ ở. Do đó, người đẹp họ Thái phải chuyển trường liên tục và chẳng có lấy một người bạn thân thiết.
 
Càng lớn, Thái Thiếu Phân càng trở nên xinh đẹp. Không chỉ sở hữu gương mặt thanh tú, cô còn có vóc dáng cao ráo. Với mong muốn kiếm tiền để trang trải cuộc sống và trả nợ cho mẹ, cô quyết định tham gia cuộc Siêu mẫu do TVB tổ chức. Đáng tiếc, người đẹp không giành giải.
 

 

 

 
Tuy nhiên, Thái Thiếu Phân không từ bỏ ý định gia nhập làng giải trí. Hai năm sau, ở tuổi 17, cô tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Với ngôi vị Á hậu 2, người đẹp được ký hợp đồng với đài TVB.
 
Bước sang tuổi 18, Thái Thiếu Phân chính thức bén duyên màn ảnh với bộ phim Tales from Beyond. Dù không được đào tạo bài bản nhưng người đẹp vẫn có diễn xuất khá tốt. Nhờ vậy, cô được TVB tích cực lăng xê trong nhiều dự án phim lớn và trở thành ngôi sao nổi tiếng. Thái Thiếu Phân cùng với các người đẹp Quách Khả Doanh, Tuyên Huyên và Trần Tuệ San tạo thành Tứ đại Hoa đán của TVB thập niên 1990.
 

 
Ngoài thành công trong mảng phim truyền hình, Thái Thiếu Phân còn ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng. Cô từng thu hút sự chú ý của khán giả khi hợp tác với "Vua hài" Châu Tinh Trì trong một số bộ phim như Cửu phẩm chi ma quan và Đại thoại Tây du.
Đóng phim nóng, làm bồ nhí tỷ phú để trả nợ cờ bạc cho mẹ
Trở thành diễn viên, Thái Thiếu Phân ra sức làm việc để trả nợ cho mẹ. Cô thậm chí còn "nhắm mắt đưa chân" đóng phim nóng để kiếm được nhiều tiền hơn. Thế nhưng, thu nhập của người đẹp chỉ như "muối bỏ biển" so với số nợ cờ bạc của mẹ cô. Khoản nợ này chưa trả xong, mẹ Thái Thiếu Phân lại mắc thêm nhiều khoản nợ khác. Áp lực nợ nần quá lớn khiến Thái Thiếu Phân đành chấp nhận ở bên vị đại gia đã có vợ Lưu Loan Hùng.
 Thái Thiếu Phân và Lưu Loan Hùng
Lưu Loan Hùng là tỷ phú nổi tiếng xứ Cảng thơm. Ông sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới hàng chục tỷ USD và từng lọt Top 100 người giàu có nhất thế giưới do Forbes bình chọn. Đối với Lưu Loan Hùng, món nợ của mẹ Thái Thiếu Phân chỉ là con số nhỏ nhoi. Ông đã chi hàng chục triệu đô la Hong Kong giúp bà trả nợ.
Bên cạnh đó, Lưu Loan Hùng còn tặng Á hậu Hong Kong nhiều bất động sản giá trị và kim cương đắt giá. Ông còn tổ chức sinh nhật cho Thái Thiếu Phân linh đình tại một khách sạn 5 sao với hơn 50 mâm tiệc trị giá hàng triệu đô la Hong Kong.
Có Lưu Loan Hùng "chống lưng" cho con gái, mẹ của Thái Thiếu Phân càng sa đà vào cờ bạc. Bà còn vay tiền của xã hội đen rồi bỏ trốn, khiến các tay côn đồ tìm đến quấy phá cuộc sống của Thái Thiếu Phân. Cảm thấy quá mệt mỏi vì phải gồng gánh những món nợ không đếm xuể của mẹ, người đẹp từng nghĩ đến cái chết. Thế rồi, khi bị dồn đến chân tường, Thái Thiếu Phân đành phải mở họp báo tuyên bố cắt đứt quan hệ mẹ con.
Trong họp báo, Thái Thiếu Phân khóc nức nở cho biết trong những năm qua, cô đã giúp mẹ trả tới hơn 80 triệu đô la Hong Kong (232 tỷ đồng) tiền cờ bạc. Giờ đây, cô kiệt quệ và không còn khả năng trả nợ nữa. "Tôi không thể chống đỡ nổi nữa. Toàn bộ tiền tôi đều đưa cho người trong nhà. Tôi thực sự không thể làm gì nữa. Thực tế, tôi đã giúp mẹ trả rất nhiều nợ cờ bạc trong nhiều năm qua. Ba năm trước, tôi đã phải cầm cố hai căn nhà để trả nợ. Tôi tưởng mình có thể trả xong nợ. Thật không ngờ, còn quá nhiều khoản nợ khác, tôi thật sự rất sợ".
Sau khi từ mẹ, Thái Thiếu Phân cũng chia tay với tỷ phú Lưu Loan Hùng. Từ đây, cô không muốn nhờ tới sự giúp đỡ tài chính của ông nữa. Vợ của tỷ phú Lưu Loan Hùng từng nhận xét: "Trong số rất nhiều người tình của Lưu Loan Hùng, Thái Thiếu Phân là người tôi cảm thấy khó mà hận được".
Hạnh phúc bình yên sau bao sóng gió
Năm 1999, Thái Thiếu Phân và nam diễn viên Ngô Kỳ Long nảy sinh "phim giả tình thật" khi quay bộ phim Trả lại tình em. Sau đó không lâu, hai người chính thức hẹn hò. Đáng tiếc, cuộc tình của họ chấm dứt vào năm 2002.
 Thái Thiếu Phân và Ngô Kỳ Long
Thái Thiếu Phân tìm được một nửa đích thực - nam diễn viên Trương Tấn khi sang Trung Quốc tham gia bộ phim truyền hình Thủy nguyệt động thiên vào năm 2003. Thời gian đó, Thái Thiếu Phân là ngôi sao nổi tiếng, được đóng vai nữ chính, còn Trương Tấn là một diễn viên ít tiếng tăm, chỉ đóng vai phụ. Thế nhưng, người đẹp họ Thái lại bị cuốn hút bởi sự thân thiện và nhiệt tình của bạn diễn. Trương Tấn rất giỏi võ thuật và thường hướng dẫn các diễn viên trong đoàn, trong đó có Thái Thiếu Phân về cách thực hiện các cảnh quay đánh đấm.
Thái Thiếu Phân quen biết Trương Tấn khi quay bộ phim Thủy nguyệt động thiên 
Trong giờ nghỉ giải lao, hai người thường xuyên trò chuyện và dần nảy sinh thiện cảm dành cho đối phương. Sau đó, Trương Tấn lấy hết dũng khí bày tỏ với Á hậu Hong Kong nhưng cô từ chối vì chưa chắc chắn về tình cảm của mình. Phải đến khi tiếp tục hợp tác trong bộ phim truyền hình Linh kính truyền kỳ, hai người mới chính thức hẹn hò.
Sau bốn năm yêu đương say đắm, Thái Thiếu Phân và Trương Tấn quyết định kết hôn vào đầu năm 2018. Ban đầu, hôn lễ của hai diễn viên không được nhiều người ủng hộ. Một số fan cho rằng danh tiếng của Trương Tấn còn kém xa so với Thái Thiếu Phân, chê anh không xứng với cô.
Mặc cho những dị nghị của dư luận, Thái Thiếu Phân luôn bênh vực và bày tỏ niềm tự hào về chồng mình. Cô không ngần ngại khen chồng trước công chúng: "Chồng của tôi rất cừ. Chồng tôi rất đẹp trai, anh ấy lại giỏi võ thuật. Anh ấy nhảy giỏi mà hát cũng rất tuyệt".
 

 
Mỗi khi nhắc đến Trương Tấn, Thái Thiếu Phân luôn toát lên vẻ mặt rạng ngời và hạnh phúc. Cô cũng thường xuyên động viên, khích lệ Trương Tấn trong công việc, khiến anh rất cảm động.
Sau khi kết hôn với Thái Thiếu Phân, Trương Tấn ngày càng gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp. Năm 2011, anh giành giải Kim Mã ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Khi lên nhận giải, anh đã vui vẻ phát biểu: "Rất nhiều người nói tôi dựa vào vợ mình. Đúng vậy, tôi dựa dẫm vào vợ tôi. Bởi vì hạnh phúc cả đời này của tôi đều dựa vào cô ấy". Nghe chồng phát biểu, Thái Thiếu Phân bật khóc vì xúc động.
Tổ ấm của Thái Thiếu Phân và Trương Tấn thêm viên mãn với sự chào đời của hai cô con gái vào năm 2011 và 2013. Năm 2018, cặp đôi đã có màn kỷ niệm 10 năm ngày cưới vô cùng đặc biệt. Thái Thiếu Phân và Trương Tấn đã mặc lại trang phục cưới 10 năm trước.
Thái Thiếu Phân hạnh phúc chia sẻ: "Cảm ơn Chúa, thời gian trôi qua quá nhanh. 10 năm qua vui có, buồn có, thú vị có, giận hờn có. Tất cả đều đong đầy tình yêu. Nếu như không có ân điển của Chúa, có lẽ gia đình này không được vui vẻ như vậy! Sau này mỗi một ngày, chúng ta đều tiếp tục kiên trì yêu như thế nhé”.
Ông xã cô, Trương Tấn cũng bày tỏ: “Ngày hôm nay của 10 năm trước, anh cưới em, 10 năm nay có gió mưa, cũng có cầu vồng và hai nhóc phá đám. Áo cưới của 10 năm trước, hôm nay vẫn còn mặc vừa. Hãy giữ dáng, cùng chung bước vượt qua gió mưa để xem 10 năm sau có còn mặc vừa bộ áo cưới này không nhé."
Bên cạnh niềm hạnh phúc ngọt ngào bên chồng con, Thái Thiếu Phân cũng đã nối lại tình cảm với mẹ. Có vẻ như sau bao sóng gió, người đẹp đã tìm được sự bình yên trong cuộc sống.
Theo nld.com.vn