10 bộ phim được chờ đợi nhất mùa hè 2012

Google News

Mùa hè 2012 được dự đoán sẽ rất nóng với hàng chục bộ phim bom tấn.

 - Mùa hè 2012 được dự đoán sẽ rất nóng với hàng chục bộ phim bom tấn.

The Avenger (Biệt đội siêu anh hùng)

Mùa phim hè sẽ mở màn với bộ phim được mong chờ nhất của Marvel Studios và hãng phim Disney, The Avenger. Phim quy tụ rất nhiều nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng như Người sắt (Robert Downey Jr.), Thần Sấm Thor (Chris Hemsworth), Góa phụ đen (Scarlett Johansson), thủ lĩnh Nick Fury (Samuel Jackson), tay thiện xạ Hawkeye (Jeremy Renner), Captain America (Chris Evans) và người khổng lồ xanh Hulk (Mark Ruffalo).

Đây cũng là bộ phim đầu tiên đóng mác Marvel được hãng Disney phân phối và tiếp thị kể từ khi hãng hoạt hình danh tiếng này mua lại thương hiệu Marvel.

Và đặc biệt bộ phim "bom tấn" này sẽ được chiếu ở Việt Nam từ 27/4, sớm hơn thị trường Bắc Mỹ.

Biệt đội siêu anh hùng
Biệt đội siêu anh hùng

Battleship (Chiến hạm) 

Bộ phim trị giá 200 triệu USD của hãng Universal được dựa theo trò chơi điện tử cùng tên của hãng Milton Bradley.  

Bộ phim điện ảnh "Battleship" quy tụ được dàn sao như Taylor Kitsch (người từng thủ vai John Carter trong bộ phim cùng tên của hãng Disney), diễn viên gạo cội Liam Neeson cùng hai người đẹp là Broolyn Decker và ca sĩ Rihanna.

Đặc biệt, "Battleship" sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào 13/4, trước một tuần so với Bắc Mỹ.

Chiến hạm
Chiến hạm


Men in Black 3

Tròn 10 năm sau phần hai của "Men in Black", hãng Sony quyết định tung ra phần ba vào ngày 25/5 tới. Phần ba sẽ là cuộc tái ngộ của cặp đôi nổi tiếng ở phần hai, Will Smith và Tommy Lee Jones. Phần ba cũng sẽ có sự góp mặt của nữ ca sĩ đình đám Lady Gaga. 

Các nhà phê bình điện ảnh cũng đang rất nóng lòng chờ đón "Men in Black 3" bởi nó đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Will Smith sau 4 năm vắng bóng kể từ bộ phim "Hancock". 

Men in Black 3
Men in Black 3


Snow White and the Huntsman (Bạch tuyết và thợ săn)

Ngày 1/6 tới, hãng Universal sẽ ra mắt bộ phim "Snow White and the Huntsman" với sự tham gia của hai kiều nữ Hollywood, Charlize Theron và Kristen Stewart. Bộ phim gây sốt ngay thì khi mới bấm máy bởi công chúng tò mò về sự biến đổi của Kristen Stewart từ cô nàng Bella trong sáng thành nàng Bạch tuyết mặc giáp trụ và xông pha nơi chiến trường. 

Tuy nhiên, giới quan sát Hollywood cũng khá dè dặt vì bộ phim này như một canh bạc khi chuyển thể từ một câu chuyện cổ tích thành phim hành động/tình cảm với những màn ma thuật và chiến tranh vô cùng hoành tráng. Sau thất bại của "Red Riding Hood" và "Mirror", liệu "Snow White and the Huntsman" có làm nên được sự khác biệt so với nguyên tác? 

Bạch Tuyết và thợ săn
Bạch Tuyết và thợ săn


Prometheus

Nếu bạn là người hâm mộ bộ phim "Alien" (1979) của đạo diễn Ridley Scott và mê mẩn với những tạo hình người ngoài hành tinh vô cùng kỳ quái và ám ảnh thì hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua bộ phim "Prometheus" sẽ được công chiếu vào 8/6 ở Bắc Mỹ và 22/6 ở Việt Nam.

Prometheus
Prometheus


Madagascar 3: Europe’s Most Wanted

Sau khi được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng Năm, phần ba của loạt phim hoạt hình ăn khách sẽ được hãng DreamWorks và Paramount công chiếu rộng rãi ở Việt Nam và Bắc Mỹ vào ngày 8/6 với hai định dạng 2D và 3D.

Madagasca phần 3
Madagasca phần 3


Brave (tạm dịch "Dũng cảm") 

Quyết định tìm lối đi cho riêng mình, công chúa Merida bất chấp truyền thống lâu đời là tôn sùng các vị lãnh chúa kỳ cục trong vương quốc Scotland. Hành động của Merida đã tình cờ gây ra sự hỗn độn và những cơn thịnh nộ trong vương quốc. Và khi tìm đến sự giúp đỡ của Quý Bà Thông Thái lập dị, nàng được ban cho một điều ước đem lại bất hạnh. Để hóa giải lời nguyền chết chóc này, nàng công chúa sẽ phải dựa vào lòng dũng cảm và tài nghệ bắn cung của mình. 

"Brave" là bộ phim hoạt hình đầu tiên trong lịch sử Pixar mà nhân vật anh hùng là nữ giới.

Brave
Brave


G.I. Joe: Retaliation (tạm dịch "Báo thù")

Phần hai của phim "Biệt đội G.I. Joe: Nguồn gốc hội Mãng Xà" sẽ được hãng Paramount công chiếu vào ngày 29/6 tới ở Việt Nam và Bắc Mỹ. Bộ phim được dàn dựng bởi bàn tay của đạo diễn Jon Chu (từng đạo diễn phim "Justin Bieber: Never Say Never").

Trong phần hai, tuy thiếu vắng Sienna Miller và Dennis Quaid nhưng biệt đội G.I. Joe sẽ có thêm sự góp mặt của Dwayne Johnson và Bruce Willis. Hai ngôi sao gạo cội của dòng phim hành động này hứa hẹn sẽ đem lại những pha rượt đuổi và đấu súng hấp dẫn cho khán giả.

G.I. Joe: Retaliation
G.I. Joe: Retaliation

 

Ice Age: Continental Drift (Kỷ băng hà phần 4: Nơi tận cùng thế giới) 

Là một trong những bộ phim được mong đợi nhất mùa hè năm nay, "Kỷ băng hà phần 4" gây sốt ngay khi hãng Blue Sky và Fox tung trailer đầu tiên. Không chỉ được thực hiện bởi ê kíp từng cho ra đời "Rio" (2011), "Kỷ băng hà phần 4" còn chọn được ngày ra mắt không thể đẹp hơn và trở thành bộ phim hoạt hình cuối cùng của mùa phim hè: 13/7 ở Bắc Mỹ và 20/7 ở Việt Nam.  

Các nhà quan sát của Hollywood dự đoán, phần 4 sẽ tiếp tục đem lại doanh thu khổng lồ cho hãng Fox Animation như phần 3 "Khủng long thức giấc" từng đạt được vào mùa hè năm 2009 với doanh thu 886,7 triệu USD trên toàn cầu.

Kỷ băng hà phần 4
Kỷ băng hà phần 4


Sparkle

Bộ phim cuối cùng của Whitney Houston với vai trò diễn viên kiêm nhà sản xuất sẽ ra mắt khán giả vào 17/8 tại Bắc Mỹ.

Năm 2001, Houston từng thử sức với vai trò điều hành sản xuất bộ phim dựa theo bản phim "Sparkle" (1976). Tuy nhiên, dự án này phải ngừng lại khi diễn viên chính qua đời sau một tai nạn máy bay. Phải đợi đến 10 năm sau, hãng TriStar Pictures mới đề nghị Houston tiếp tục làm "Sparkle".

Bộ phim là câu chuyện về một nhóm nhạc gồm ba chị em trên chặng đường theo đuổi sự nghiệp âm nhạc đầy chông gai vào những năm 1960 ở Mỹ. Houston vào vai bà mẹ Emma còn quán quân của cuộc thi American Idol, Jordin Sparks thủ vai chính.

Whitney Houston trong phim "Sparkle".
Whitney Houston trong phim "Sparkle".

 Hải Anh (theo THR)