5 câu hỏi tầm hoàn vũ của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Google News

(Kiến Thức) - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 không chỉ gây ấn tượng bởi nhan sắc, mà còn khả năng ứng xử.

Tối 3/10, 44 gương mặt xuất sắc nhất đã có màn tranh tài đầy ấn tượng trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Một trong những phần thi thu hút sự chú ý của khán giả nhiều nhất có lẽ là phần thi ứng xử.
Theo đó, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ phải thể hiện được khả năng ứng xử khéo léo, thông minh trước những câu hỏi mà Ban giám khảo đưa ra.
Danh sách những gương mặt lọt vào top 5 gồm có: Phạm Thị Hương, Nguyễn Thị Loan, Ngô Trà My, Đặng Thị Lệ Hằng và Ngô Thị Trúc Linh. Từng thí sinh được quyền bốc thăm tên của vị giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho mình.
Người đẹp đầu tiên tham gia phần thi ứng xử là Ngô Thị Trúc Linh. Giám khảo, nhà thiết kế Sỹ Hoàng đặt câu hỏi cho thí sinh mang số báo danh 121: "Điều làm gì đã làm em ghi nhớ nhất từ những lời mà cha mẹ đã dạy bảo em? Tại sao?”.
Cô gái đến từ Sóc Trăng cho rằng sự lễ phép là điều mà cô nhớ nhất cũng như quan trọng nhất. Trúc Linh chia sẻ: “Cha mẹ dạy em nhiều điều về lời hay lẽ phải, lối sống cũng như tác phong đạo đức. Tuy nhiên, em tâm đắc nhất là sự lễ phép. Bởi vì từ nhỏ cho đến lớn, cha mẹ dạy em ra ngoài gặp người lớn phải chào hỏi, khách đến nhà phải khoanh tay, gật đầu. Em nghĩ sự lễ phép là quan trọng nhất. Lời dạy bảo của cha mẹ cho em cũng vô cùng đúng đắn và theo em suốt cuộc đời”.
5 cau hoi tam hoan vu cua Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2015
 Thí sinh Ngô Thị Trúc Linh. 
Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Loan nhận được câu hỏi từ tiến sĩ Lê Diệp Linh. Theo đó, nữ giám khảo hỏi thí sinh sinh năm 1990 rằng: “Em sẽ ứng xử và hành động như thế nào nếu người thân vướng vào tệ nạn xã hội như ma túy?”.
Người đẹp mang số báo danh 337 cho rằng nếu người thân của cô gặp phải trường hợp như vậy, cô sẽ ở bên và giúp đỡ họ trở lại cuộc sống.
Nguyễn Thị Loan trả lời lưu loát: “Em sẽ cảm thấy rất buồn khi người thân gặp phải trường hợp này. Tuy nhiên, thời điểm này, họ cần một bờ vai vì tâm lý đang xáo trộn. Vì thế, em sẽ ở bên người thân. Em và gia đình cũng sẽ tìm ra nguyên nhân và giúp người đó vượt qua khó khăn cũng như tái hòa nhập với cộng đồng”.
5 cau hoi tam hoan vu cua Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2015-Hinh-2
 Thí sinh Nguyễn Thị Loan. 
Thí sinh Đặng Thị Lệ Hằng nhận được câu hỏi: “Trong quá trình tham gia cuộc thi được tổ chức tại Nha Trang, bạn có ấn tượng gì về con người và vùng đất này?” đến từ giám khảo Mai Phương Thúy.
Người đẹp cho biết cô rất ấn tượng với vùng đất này khi môi trường rất trong lành, con người dễ mến và ý thức của mọi người ở nơi đây cũng rất tốt.
Lệ Hằng đáp lại: “Ai cũng biết Nha Trang là một trong 29 vịnh đẹp nhất hành tinh và có hơn 300 năm lịch sử. Ngoài những con người dễ gần, thân thiện, em còn thấy nơi đây có môi trường sống rất trong lành. Bởi vì, mọi người ở đây có ý thức bảo vệ môi trường khá tốt. Em mong rằng ở tất cả mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam, ai cũng có ý thức bảo vệ môi trường để biến Việt Nam thành địa điểm du lịch lớn của thế giới”.
5 cau hoi tam hoan vu cua Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2015-Hinh-3
 Thí sinh Đặng Thị Lệ Hằng. 
Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy đặt câu hỏi cho thí sinh - chính là tân Hoa hậu Phạm Thị Hương: “Điều khó khăn nhất mà em muốn vượt qua là gì? Tại sao?” .
Phạm Hương tự tin trả lời: “Điều khó khăn nhất mà em muốn vượt qua là chiến thắng bản thân mình và bên cạnh đó là sống và theo đuổi đam mê, ước mơ của chính bản thân mình. Đó là điều mà Phạm Hương hướng đến và hoàn thiện mỗi ngày...”.
5 cau hoi tam hoan vu cua Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2015-Hinh-4
 Thí sinh Phạm Hương. 
Với việc trả lời tự tin, Phạm Hương đã kết thúc phần thi ứng xử trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả có mặt tại trường quay.
Còn thí sinh cuối cùng - Ngô Trà My, Hoa hậu Hương Giang đặt câu hỏi: “Nét đẹp tiêu biểu của người Việt Nam hiện đại theo cách nghĩ của em là gì".
Ngô Trà My cho biết rằng người phụ nữ Việt Nam hiện đại có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống khi có ba tiêu chí: nhân cách, trí tuệ và sắc đẹp.
Người đẹp chia sẻ: “Có nhiều từ mô tả người phụ nữ Việt Nam hiện đại: đảm việc nước, giỏi việc nhà; người phụ nữ làm tốt công việc xã hội, độc lập trong cuộc sống. Nhưng theo em thì tiêu chí chỉ bằng ba từ: nhân cách - trí tuệ - sắc đẹp. Người phụ nữ Việt Nam chỉ cần hội tụ ba yếu tố này thì họ có thể đương đầu mọi khó khăn trong cuộc sống hiện đại”.
5 cau hoi tam hoan vu cua Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2015-Hinh-5
 Thí sinh Ngô Trà My. 
Có thể thầy, phần thi ứng xử đã giúp các thí sinh thể hiện được bản lĩnh, khả năng nhìn nhận vấn đề. Sau phần thi ứng xử, ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 cũng đã được tìm ra. Theo đó, Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt thuộc về thí sinh Ngô Trà My và Đặng Thị Lệ Hằng. Thí sinh Phạm Thị Hương trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.
Thu Cúc