Bảo Yến đưa cả gia đình lên sân khấu Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Danh ca Bảo Yến cùng chồng, em trai và hai con Khải Ca, Bảo Châu sẽ lần đầu cùng xuất hiện trên sân khấu trong đêm nhạc "Đường xưa".

Đêm nhạc Bảo Yến mang tên gọi “Đường xưa” với những sáng tác của Quốc Dũng, Kim Tuấn gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca gốc Huế sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 20/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội. 
Trong đêm nhạc này, danh ca Bảo Yến sẽ đưa toàn bộ gia đình mình, từ chồng, con, em trai lên sân khấu như lời cảm tạ với khán giả Thủ đô đã dành tình yêu cho giọng hát của chị. Liveshow do gia đình Bảo Yến phối hợp với Chuỗi chương trình Vàng son một thuở thực hiện.
Bao Yen dua ca gia dinh len san khau Thu do
 Danh ca Bảo Yến.
Ban đầu đây chính là đêm nhạc vinh danh các nhạc phẩm của Lam Phương qua hai giọng ca chính Bảo Yến, Tùng Dương, nhưng nữ danh ca đã đề nghị thực hiện liveshow cho chính chị vào những ngày tháng 9. Bảo Yến chia sẻ, chị yêu mùa Thu Hà Nội và muốn được làm một chương trình ấn tượng đánh dấu sự trở lại của mình vào mùa Thu. Chính vì vậy, chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” đã tạm hoãn lại đêm nhạc vinh danh ca khúc Lam Phương để chuẩn bị cho liveshow Bảo Yến. 
Nữ ca sĩ Ngọc Châm, chủ nhiệm chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” cho biết: “Chương trình cũng đã dự định thực hiện liveshow Bảo Yến từ rất lâu, vì mục tiêu của chương trình là vinh danh những tác phẩm, những giọng hát “vàng son” gắn bó nhiều thế hệ với người yêu nhạc, nhưng đã vài lần mời chị Bảo Yến mà chị chưa sẵn sàng. Bất ngờ, khi mời chị thực hiện chương trình Lam Phương, chị đã đồng ý và giống như một giấc mơ đã ùa về, đã “chín” trong chị, nên trong một lần trao đổi, chị nói muốn sẽ sớm làm liveshow của mình tại Nhà hát lớn, Hà Nội. Vì thế, chúng tôi đã thay đổi kế hoạch, thực hiện liveshow Bảo Yến với các tình khúc nổi tiếng của chồng chị là anh Quốc Dũng và em trai chị, là nhạc sĩ Kim Tuấn. Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ lượng thứ cho sự đổi thay này, và chào đón sự trở lại ấn tượng của nữ danh ca trên sân khấu Nhà hát lớn. Đêm nhạc Lam Phương sẽ trở lại vào một thời gian không xa”.
Trong liveshow “Đường xưa”, Bảo Yến sẽ cùng các con mình và khách mời thể hiện hơn 20 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Quốc Dũng, Kim Tuấn như: "Đường xưa", "Chuyện hợp tan", "Khoảng cách", "Chuyện ba người", "Người về từ lòng đất", "Hãy để mưa rơi", "Biển cạn", "Hãy thắp ánh sáng", "Trái tim tội lỗi"…
Bao Yen dua ca gia dinh len san khau Thu do-Hinh-2
 Con trai út Bảo Châu đệm đàn cho danh ca Bảo Yến trong đêm nhạc "Dấu ấn".
Bao Yen dua ca gia dinh len san khau Thu do-Hinh-3
 Khải Ca và Bảo Châu.
Đây là những ca khúc được đông đảo công chúng yêu mến, đồng thời cũng gắn liền với giọng ca trữ tình của Bảo Yến. Nữ danh ca chia sẻ, cả nhạc sĩ Quốc Dũng và em trai chị, Kim Tuấn, đều rất “cưng” chị, nên đã sáng tác cho riêng chị những ca khúc nổi tiếng qua nhiều năm tháng. 
Giống như Kim Tuấn, khi quyết định trở lại ca hát sau một thời gian gián đoạn, chị muốn sự trở lại của mình phải có gì đó thật ấn tượng, em trai chị đã viết ca khúc “Biển cạn” dành cho giọng hát của chị. Ngay lập tức ca khúc này đã trở thành ca khúc hit và được đông đảo khán giả yêu thích. Giờ đây, ca khúc cũng gắn liền với nhiều giọng ca nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam và hải ngoại. 
Tuy không quá ưu ái cho riêng giọng hát của chị, vì âm nhạc của Quốc Dũng - chồng danh ca Bảo Yến đa màu, nhưng những nhạc phẩm Quốc Dũng sáng tác cho riêng chị như "Bài ca viết cho em", "Huế đêm trăng"… đều đem lại thành công cho tiếng hát của chị. Bảo Yến sẽ đặc biệt hát những ca khúc này trong đêm nhạc, để cảm ơn người bạn đời đã ở bên cạnh chị sau bao thăng trầm của cuộc sống.
Bao Yen dua ca gia dinh len san khau Thu do-Hinh-4
Nhạc sĩ Quốc Dũng.
Bao Yen dua ca gia dinh len san khau Thu do-Hinh-5
Vợ chồng Quốc Dũng - Bảo Yến thời trẻ.
Ngoài ra, trong đêm nhạc sắp tới, nhạc sĩ Kim Tuấn sẽ đóng vai trò đạo diễn âm nhạc, Quốc Dũng biên tập chương trình cho Bảo Yến và các con cùng nhiều ca sĩ khách mời biểu diễn.
Bảo Yến tâm sự: “Chúng tôi đang rất mong chờ liveshow “Đường xưa” tại Hà Nội. Đây không chỉ là lần đầu tiên cùng xuất hiện trước khán giả Thủ đô, mà cũng là lần đầu tiên cả gia đình chúng tôi có dịp đi thăm Hà Nội. Các con tôi rất thích Hà Nội nên vô cùng háo hức”. 
Bao Yen dua ca gia dinh len san khau Thu do-Hinh-6
 Poster đêm nhạc Bảo Yến.
Trong liveshow, hai cậu con trai Khải Ca và Bảo Châu của danh ca Bảo Yến sẽ cùng thăng hoa với chị trên sân khấu. Khải Ca sẽ song ca cùng mẹ, còn Bảo Châu sẽ đệm đàn cho chị với những ca khúc nổi tiếng. 
Ngoài ra, đêm nhạc "Đường xưa" của Bảo Yến còn có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng như: ca sĩ Tùng Dương, ca sĩ Mỹ Dung, Tuấn Hiệp, Ngọc Châm. 
Diệu Nga